Vingroup công bố Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari

Thứ Hai, 14/09/2015, 09:37
Tập đoàn Vingroup vừa công bố thành lập “Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari”. Chương trình này sẽ thực hiện các dự án nghiên cứu và bảo tồn động vật; Xây dựng chương trình giáo dục bảo tồn; Xây dựng mối quan hệ đối tác bảo tồn; và Thành lập Quỹ Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari với định hướng trở thành chương trình nghiên cứu và bảo tồn động vật tiêu biểu của Việt Nam.

Sau khi thành lập vào tháng 9/2015, Chương trình đã bắt đầu công tác nghiên cứu và bảo tồn các loài động vật quý hiếm cùng môi trường sống tự nhiên của chúng.

Chương trình cũng thực hiện các ấn phẩm giáo dục bảo tồn như áp phích, lịch, sách, ảnh và tờ rơi; tổ chức các khóa học, cung cấp bài giảng; thành lập và tiến hành gây quỹ cho “Quỹ Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari” từ các hình thức quyên góp và bán các sản phẩm bảo tồn (tranh, ảnh, sách, đồ lưu niệm…).

Voọc mũi hếch, một trong những loài động vật quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng được Vinpearl Safari nghiên cứu bảo tồn.

TS. Lê Khắc Quyết, Giám đốc “Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari”, cho biết: "chúng tôi định hướng xây dựng Chương trình bảo tồn động vật Vinpearl Safari sẽ trở thành chương trình nghiên cứu và bảo tồn động vật tiêu biểu của Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình sẽ thúc đẩy và thực hiện những cam kết đối với công tác bảo tồn động vật của Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari."

Nhằm hiện thực hóa công tác nghiên cứu và bảo tồn, Tập đoàn Vingroup cũng đã lên kế hoạch xây dựng Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari tại Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Công viên Vinpearl Safari được xây dựng theo mô hình Vườn thú mở bao gồm Vườn thú ngày và Vườn thú đêm (night safari), với 9 khu vực chủ đề phong phú mang cảnh quan và kiến trúc đặc trưng các khu vực trên Thế giới, chia thành nhiều giai đoạn phát triển. Trong đó giai đoạn 1 có tổng diện tích 180ha, tập trung phát triển 2 khu chủ đề: Châu Phi và Ấn Độ, dự kiến là nơi chăm sóc và nuôi dưỡng phát triển khoảng 130 loài động vật với khoảng 2.000 cá thể, 400 loài thực vật bản địa và nhập ngoại. Giai đoạn 1 của Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari có kế hoạch khai trương cuối tháng 12/2015.

Tân Lương
.
.
.