Truy điệu và an táng 52 hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại chốt làng Khoai

Thứ Ba, 21/04/2015, 17:58
Ngày 21/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng chính quyền và nhân dân địa phương, đã trọng thể tổ chức lễ truy điệu và an táng 52 hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại chốt làng Khoai (nay là thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, Hướng Hóa). 

Trước đó, theo thông tin cung cấp của các cựu chiến binh và người dân địa phương, từ ngày 23/3 đến 18/4, cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hóa và Đội quy tập mộ liệt sĩ, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã tìm kiếm và cất bốc được số hài cốt liệt sĩ kể trên, trong đó có 4 liệt sĩ nữ.

Tiễn đưa các Anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phần lớn các hài cốt liệt sĩ còn khá nguyên vẹn, được bọc trong tăng võng, có các di vật kèm theo như cúc áo, thắt lưng, lược, bật lửa, bút bi… Có hai chiếc thìa bằng inox có khắc tên H.Sơn và Xuân Trúc - Nam Ngạn, HN.

Thông tin ban đầu xác định, số bộ đội hy sinh kể trên thuộc Sư đoàn 304, chiến đấu trong chiến dịch giải phóng Khe Sanh. Trước đó, vào các năm 1990 và 2007, tại địa điểm gần vị trí trên người dân địa phương đã phát hiện nhiều hài cốt liệt sĩ, cất bốc đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Hướng Hóa.

Thanh Bình
.
.
.