Trở lại vụ học sinh nam tử vong trong chương trình Pool Party Storm

Thứ Hai, 20/07/2015, 21:04
Trong quá trình điều tra xác minh vụ việc, các cơ quan chức năng đã mời Công ty “Tên Bạc” là đơn vị đã tổ chức chương trình Pool party storm đến làm việc nhưng cho đến nay Công ty “Tên Bạc” vẫn chưa có mặt.
>> Tử vong do điện giật trên sân khấu tại bể bơi

Như đã đưa tin, tối 10/7/2015, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng, Công ty cổ phần truyền thông Tên Bạc có trụ sở theo đăng ký kinh doanh tại 15 phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, TP Hải Phòng đã tổ chức chương trình diễn thời trang nhạc mạnh (DJ) kèm theo ăn uống (Party) và bơi lội mang tên Pool party storm (cơn lốc cảm xúc). Đến 22h30 em Đồng Văn Phượng, 15 tuổi, trú tại đường Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng, sau khi chạy lên sân khấu chụp ảnh cùng DJ, lúc bước xuống bị điện giật dẫn đến tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Tuy nhiên ngay sau khi xảy ra, đơn vị tổ chức chương trình đã nhanh chóng rút khỏi hiện trường.

Theo ông Phạm Văn Luôn chánh thanh tra Sở VH-TT và DL cho biết ngày 1/7 Công ty Tên Bạc có trụ sở đăng ký như đã nói ở trên có đến bộ phận của Sở nộp hồ sơ đề nghị được cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang vào tối 10/7/2015. Song do hồ sơ không hợp lệ nên đã bị trả về kèm theo hướng dẫn bổ sung các thủ tục cần thiết để được cấp phép, nhưng sau đó không thấy đơn vị trên quay lại. 

Đến 21h45’ ngày 10/7/2015, khi Thanh tra Sở VH-TT và DL nhận được thông tin tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp đang diễn ra chương trình biểu diễn đã thành lập Đoàn công tác xuống kiểm tra. 

Ngay tại thời điểm đó, bà Nguyễn Thúy Phương giám đốc Công ty Tên Bạc không xuất trình giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật trình diễn thời trang và hợp đồng thuê địa điểm mà chỉ có duy nhất đơn đề nghị xin cấp phép biểu diễn trong đó có nội dung tại bút phê của ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa, Sở VHTT và DL “Ngày 10/7/2015 đơn vị (Công ty Tên Bạc) đã đề xuất không tổ chức biểu diễn nghệ thuật, vì vậy đề nghị Cung (VHHN Việt Tiệp cho tổ chức theo nhạc”. Đoàn công tác đã lập biên bản và yêu cầu Công ty “Tên Bạc” dừng ngay hoạt động tổ chức biểu diễn không phép. Đến 22h30 thì xảy ra sự cố cháu Đồng Văn Phương bị điệt giật tử vong.

Trong quá trình điều tra xác minh vụ việc, các cơ quan chức năng đã mời Công ty “Tên Bạc” và các đơn vị, cá nhân có liên quan đến làm việc nhưng cho đến nay Công ty “Tên Bạc” vẫn chưa có mặt. Cơ quan chức năng tiến hành xác minh trực tiếp tại trụ sở của Công ty tại số 15 Hàng Khay, Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội nhưng đơn vị này đã chuyển trụ sở đi nơi khác, điện thoại của giám đốc Công ty cũng “tắt luôn”.

Hiện Thanh tra Sở VHTT và DL Hải Phòng đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ VHTT và DL phối hợp với thanh tra Sở VHTT-DL Hà Nội xác minh, điều tra để xử lý vi phạm.

Riêng đối với ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa thuộc Sở, Giám đốc Sở VHTT-DL Hải Phòng đã yêu cầu ông Quang làm báo cáo về việc tại bút phê vào đơn của Công ty “Tên Bạc” làm rõ và sẽ xử lý nghiêm nếu sai phạm.

Văn Thịnh
.
.
.