Triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Thứ Sáu, 06/03/2015, 08:05
Nhằm giáo dục ý thức cho học sinh tiểu học về an toàn giao thông (ATGT) từ những năm đầu đời, ngày 5/3, Công ty TNHH Toyota Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo khởi động chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” và phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước”.

Là chương trình đầu tiên được thực hiện rộng khắp tại Việt Nam từ năm học 2005 - 2006, với phương thức “học mà chơi, chơi mà học”, chương trình đã mang đến những phương pháp giảng dạy mới với các tài liệu hấp dẫn và bổ ích, đã giúp cho các giờ học về ATGT trở nên lý thú, dễ nhớ và dễ hiểu hơn đối với các em học sinh. Chương trình đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách khổ lớn, 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho sinh viên tiểu học.

Các em học sinh đoạt giải tại cuộc thi vẽ “Chiếc ô tô mơ ước” tại lễ phát động cuộc thi.

Tham gia buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia đã đánh giá cao sự tham gia của các doanh nghiệp vào việc tuyên truyền ATGT, bởi dù 2014 đánh dấu năm đầu tiên số người chết vì TNGT của Việt Nam xuống dưới mức 9.000 người, nhưng tình hình TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất trần trọng, trong đó có nguyên nhân lớn xuất phát từ ý thức. Việc giáo dục ý thức cho các em ngay từ nhỏ sẽ góp phần tạo ra một xã hội tuân thủ luật pháp và hạn chế tai nạn.

Cùng với đó, cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” dành cho trẻ em dưới 15 tuổi cũng chính thức được khởi động từ 25/2 đến 25/3 năm nay. Là một cuộc thi lớn được triển khai tại 80 nước trên thế giới nhằm thu hút sáng kiến của trẻ em về chiếc ô tô mà các em mong muốn có, mỗi năm cuộc thi đã nhận được 1,1 triệu bức tranh của trẻ em Việt Nam tại khắp  mọi miền trên Tổ quốc. Đây cũng được coi là cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi lớn nhất Việt Nam.

3 năm trước, các em đại diện cho học sinh Việt Nam đều đã có tác phẩm đoạt giải là em Lê Khánh Linh (Hải Dương) giải bạc, em Vũ Huy Nam (Hà Nội) giải khuyến khích và em Bùi Thanh Mai (Ninh Bình) – giải vàng ở nhóm tuổi dưới 8. Các em đã có cơ hội đến Nhật Bản nhận giải thưởng và giao lưu với các bạn thiếu nhi trên toàn thế giới.

V.H.
.
.
.