Tìm thấy 6 bộ hài cốt liệt sĩ tại làng Khoai

Thứ Hai, 30/03/2015, 14:18
Ngày 30/3, đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 (Quân khu 4) cho biết, qua thông tin của các cựu chiến binh và người dân cung cấp, đơn vị đã tổ chức khai quật, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại các khu vườn của các gia đình ông Trương Quyền và Trương Biên, ở làng Khoai (nay là thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Kết quả, đơn vị đã tìm thấy 6 bộ hài cốt liệt sĩ, cùng nhiều di vật của bộ đội kèm theo, như: Võng dù, bút máy Cửu Long, khuy thắt lưng, đế giày…

Tìm thấy 6 bộ hài cốt liệt sĩ ở làng Khoai.

Các bộ hài cốt đều được bọc trong các tăng nilon và võng dù, còn khá nhiều răng; xương cẳng tay, chân và xương sọ. Được biết, các năm từ 1978 đến 1980, người dân trong quá trình làm vườn, đã phát hiện và báo cho Ban chỉ huy quân sự huyện Hướng Hóa tiến hành cất bốc được 8 bộ hài cốt liệt sĩ đưa về tại nghĩa trang liệt sĩ huyện an táng. Khoảng năm 2011, thân nhân của các liệt sỹ ở các tỉnh, thành phía Bắc đã vào đây tìm kiếm nhưng chưa tìm thấy.

Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 hiện đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở khu vực làng Khoai. Đơn vị xin thông tin để đồng đội nào chôn cất, nhớ điểm chôn các liệt sỹ trên, hay biết các thông tin liên quan…, phối hợp giúp cho đơn vị để tiến hành xác định danh tính cho liệt sỹ và tìm những liệt sỹ còn lại.

Các hài cốt liệt sĩ đều còn khá nhiều xương và răng. 

Thông tin xin liên hệ đồng chí Đại tá Ngô Xuân Bình, Phó chủ nhiệm Chính trị, SĐT: 0973 450 333.

Thanh Bình
.
.
.