Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia :

Thí sinh bị đình chỉ thi tăng cao

Thứ Sáu, 03/07/2015, 07:53
Báo cáo nhanh của Bộ GDĐT cho thấy, trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia, số thí sinh vi phạm tăng rất nhiều so với ngày đầu tiên.

Tại môn thi Ngữ văn buổi sáng có 99,03% thí sinh dự thi, 320 thí sinh bị kỷ luật trong đó 9 khiển trách, 13 cảnh cáo và đình chỉ thi 298 thí sinh. Buổi chiều có 463.182 thí sinh dự thi môn Vật lý, đạt tỉ lệ 98,26%, và có 14 thí sinh bị đình chỉ.

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD- ĐT tại TPHCM cho biết, ở khu vực T. PHCM, số vi phạm bị đình chỉ cũng tăng cao, đặc biệt trong môn thi Ngữ văn. Nhiều nhất là cụm thi do trường ĐH Y dược TPHCM chủ trì có tới 18 trường hợp bị đình chỉ thi và tất cả đều là lỗi mang tài liệu. Tiếp đó là trường ĐH Tôn Đức Thắng với 11 trường hợp bị đình chỉ trong đó một thí sinh đi trễ quá giờ nên không được vào phòng thi; 1 trường hợp bị phát hiện mang tai nghe bluetooth và 9 trường hợp bị đình chỉ còn lại đều vì mang tài liệu.

Ở cụm thi trường ĐH Sài Gòn có 4 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu. Tại cụm thi do trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì, buổi sáng có 2 thí sinh bị đình chỉ, trong đó có 1 thí sinh mang tài liệu và 1 thí sinh sử dụng điện thoại di động trong nhà vệ sinh. Tại cụm thi trường ĐH Công nghiệp TP. HCM có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu.

TS. Đặng Vũ Ngoạn, Chủ tịch Hội đồng thi Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM cho biết, sáng 2/7 có 3 thí sinh vi phạm quy chế. Trong đó, một em bị đình chỉ vì sử dụng điện thoại di động, 2 em bị cảnh cáo vì trao đổi bài trong nhà vệ sinh.

H.Nga
.
.
.