Thêm hàng loạt công nhân nhập viện vì ngộ độc khí

Thứ Tư, 27/05/2015, 11:00
Tối 26/5, hơn 50 công nhân của công ty Asia Garment Manufacturer  tiếp tục phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu khó thở, nôn ói và co giật.

Sau sự cố xì khí Amoniac (NH3) chiều 25/5 tại công ty Amanda Foods khiến gần 100 công nhân công ty AsiaGarmen Manufacturer phải nhập viện cấp cứu thì từ 17h- 22h ngày 26/5 Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai lại tiếp tục tiếp nhận 52 trường hợp nhập viện là công nhân công ty Asia Garment Manufacturer.

Trong số này có khoảng một nửa là những bệnh nhân từng nhập viện trước đó một ngày vì ngộ độc khí NH3, số còn lại là những công nhân nhập viện lần đầu.

Theo các bác sĩ khoa cấp cứu tổng hợp thì  nguyên nhân có thể một số nữ công nhân nhạy cảm với khí Amoniac nên khi quay lại làm việc thì tiếp tục bị ngộ độc. Đây là lần đầu xảy ra việc ngộ độc khí tái nhập viện sau khi cho về.  

Đa số công nhân bị nhập viện cho biết, sau một ngày xảy ra ngộ độc do khí NH3 từ công ty Amanda Foods bên cạnh thì khi trở lại làm việc trong ngày 26-5 mọi người vẫn cảm thấy rất mệt, buồn nôn. Khoảng 20h thì nhiều công nhân làm ca 2 của công ty đã bị ngất xỉu và phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Trước tình diễn biến vẫn còn phức tạp về việc ngộ độc khí của công nhân, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu công ty AsiaGarmen Manufacturer tạm thời cho công nhân nghỉ làm việc trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm về nồng độ khí NH3 tại khu vực này có ở mức độ an toàn cho phép hay không.

Lãnh đạo công ty AsiaGarmen Manufacturer đã ra thông báo cho công nhân được tạm nghỉ làm việc. Trước mắt công ty sẽ lo toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, những ngày nghỉ sẽ được tính công bình thường để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Ngọc Sơn
.
.
.