Thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn tại Formosa

Thứ Năm, 26/03/2015, 14:44

Tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ mỗi người bị thương tại bệnh viện 3 triệu đồng, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 2 triệu đồng. Tập đoàn Samsung cũng đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu đồng lo mai táng.
>> Tiếp tục cứu hộ, cứu nạn vụ sập giàn giáo tại Công trường Formosa


Sáng 26/3, ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Kỳ Anh và các đơn vị liên quan đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị ở các bệnh viện.

Bước đầu, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ mỗi người bị thương tại bệnh viện 3 triệu đồng, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 2 triệu đồng. Tập đoàn Samsung cũng đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu đồng lo mai táng.   

Hiện trường vụ tai nạn làm 14 người chết và hơn 30 người bị thương .

Ngay sau có có thông tin về vụ sập giàn giáo ở Công trường xây dựng dự án Formosa tại Khu công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị chức năng liên quan của Bộ khẩn trương vào cuộc, sử dụng các loại phương tiện, máy móc, điều động cán bộ, chiến sĩ lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an đã thức trắng đêm tại hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu, nỗ lực hết sức để cứu những công nhân bị kẹt dưới hàng chục tấn sắt thép đổ xuống của giàn giáo.

Chiều 26/3, đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội  do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu vào hiện trường vụ sập giàn giáo tại dự án Formosa để phối hợp với các ngành, ban liên quan chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.
Các y bác sĩ cứu chữa cho các nạn nhân.
Lực lượng Công an thức trắng đêm tại hiện trường để phối hợp với các ban, ngành khác cứu hộ, cứu nạn các công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Đoàn công tác của Bộ gồm lãnh đạo Cục Vệ sinh an toàn lao động, Thanh tra lao động trực tiếp có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc để  tiến hành xử lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn lao động, tìm hiểu điều kiện làm việc tại công trường.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu cùng một số y, bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai cũng vào Hà Tĩnh để hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn. Được biết, ngay trong đêm 25/3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cử một đoàn y bác sĩ giỏi của bệnh viện vào gấp Hà Tĩnh đã phối hợp với y bác sĩ của địa phương cứu chữa cho các nạn nhân.

Cũng trong ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đã ký văn bản đề nghị các ngành liên quan phối hợp với địa phương tổ chức tốt công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

 

Bộ Lao động-Thương binh và xã hội hỗ trợ 150 triệu đồng           

Tin từ Bộ Lao động-Thương binh và xã hội, ngay trong sáng 26/3, đoàn công tác do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu gồm đại diện lãnh đạo Cục An toàn lao động, Thanh tra Bộ đã lên đường vào Kỳ Anh, Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả, hỗ trợ những nạn nhân và phối hợp điều tra tai nạn lao động xảy ra tối 25/3 tại khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).           

Theo Cục An toàn lao động, ngay khi có thông tin về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã tập trung chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ là Cục An toàn lao động, Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương khẩn trương tập trung cứu hộ, cấp cứu người bị nạn. Trước mắt, Bộ sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân 150 triệu đồng.

T.Uyên

 

Quảng Bình hỗ trợ thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn

Chiều 26/3, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Y tế và địa phương có liên quan tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình có nạn nhân (người Quảng Bình) trong vụ sập giàn giáo Dự án Formosa đang điều trị tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh.

Sở Tài chính tham mưu để trích nguồn từ ngân sách hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.

Sông Lam

Sông Lam - Đình Vũ - Văn Hùng - Vũ Cường
.
.
.