Tạm đình chỉ công tác kíp trực sản phụ tử vong

Thứ Năm, 12/03/2015, 09:36
Chiều ngày 11/3, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An Hoàng Văn Hảo cho biết, đã tạm đình chỉ ba cán bộ trong kíp trực sinh của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, trú tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) tử vong tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, sáng 8/3, sản phụ Võ Thị Vân có thai lần 2, thai 41 tuần tuổi chuyển dạ được gia đình đưa đến sinh tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu.

Quá trình sản phụ Vân thai nghén, được theo dõi, sức khỏe bình thường, kết quả siêu âm thai nhi là một bé gái, nặng khoảng 4,3kg.

Trong quá trình nhập viện người nhà sản phụ Vân xin sinh mổ, nhưng bác sĩ bảo sinh thường.

Khoảng 21h sản phụ mệt, kêu hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, kiểm tra không nghe thấy tim thai chẩn đoán vỡ tử cung.

Ngay sau đó, sản phụ được đưa lên bàn mổ vừa hồi sức và mổ cấp cứu. Đến 21h5’ thai nhi được phẫu thuật đưa ra khỏi bụng mẹ nhưng đã tử vong, sản phụ được xác định tử vong vào 21h48’ trên bàn phẫu thuật.

Chẩn đoán tử vong mẹ và con do sốc mất máu vì vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ. Rất đông người nhà đã có mặt tại bệnh viện để yêu cầu các bác sỹ bệnh viện làm rõ cái chết của sản phụ.

Sở Y tế Nghệ An cũng cho biết, đã thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình từ khi sản phụ vào viện đến lúc tử vong, làm rõ tinh thần trách nhiệm và việc thực hiện các quy trình kỹ thuật theo quy chế chuyên môn của kíp trực và những cán bộ liên quan.

Bác sĩ Cao Thị Hường, hai nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình, là những bác sĩ và nữ hộ sinh trong kíp trực ca sinh của sản phụ Vân buộc tạm đình chỉ để viết bản tường trình quá trình theo dõi, chăm sóc sản phụ Vân trong thời gian nhập viện.

Sau khi có kết luận cuối cùng từ Sở Y tế sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với những cá nhân nào sai phạm.

Tân Nghệ
.
.
.