TPHCM: Nổ lớn, một người câu cá bị thương nặng

Thứ Sáu, 13/03/2015, 20:12
Giật hụt con cá tại khu vực chân cầu Sài Gòn 1 (thuộc phường Bình An, quận 2) anh Đức kéo cần vào sát bờ thì lưỡi bị kẹt dưới nước. Anh Đức giật mạnh cần câu thì bất ngờ một tiếng nổ lớn xảy ra khiến anh Đức bị thương nghiêm trọng…

Khoảng 17h10 ngày 13/3, nhiều người dân tại khu vực bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn 1 (phường An Bình, quận 2) bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực nhiều người đang câu cá.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Mọi người chạy ra thì phát hiện anh Nguyễn Hữu Đức (SN 1978, quê quán Lâm Đồng, tạm trú tại dãy phòng trọ số 18, đường 19, phường Bình An, quận 2) bị tuột hết quần áo, phần da trên người của anh Đức bị tróc nhiều nơi. Mọi người nhanh chóng đưa anh Đức vào Bệnh viện quận 2, sau đó chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, lúc này anh Đức giật hụt một con cá nên kéo cần câu (loại cần câu máy) vào bờ. Được một đoạn thì dây câu bị mắc kẹt nên anh Đức giật mạnh thì xảy ra nổ lớn.

Cần câu của anh Đức và một lổ thủng sau vụ nổ tại mé lạch.
Cầu Sài Gòn 1 các phương tiện bị ùn ứ.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ nổ là một lạch nước nhỏ chạy dọc dưới cầu Sài Gòn 1, một bãi đất trống vừa được giải tỏa trồng nhiều cây xanh nơi nhiều người hay đến câu cá. Một lổ thủng lớn sát với mé lạch, bên cạnh đó là chiếc cần câu của anh Đức. Một số người sống tại căn nhà cách đó khoảng 50m cho hay, khi xảy ra nổ, tiếng động của nó làm rung chuyển khiến nhiều người giật mình.

Có mặt tại nhà trọ của anh Đức, chị Huỳnh Thị Thu Hồng (SN 1980, em dâu anh Đức) cho biết, anh Đức có vợ và đứa con gái khoảng 2 tuổi. Anh Đức rất đam mê câu cá nên mỗi chiều khi đi làm về thường xách cần câu ra khu vực này ngồi câu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 2 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

M.Đức
.
.
.