Sâu lạ phá hoại môi trường, người dân lo lắng

Thứ Hai, 04/05/2015, 16:38
Gần một tuần nay, trên địa bàn xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) liên tục có hàng trăm cây sung già lâu năm của các hộ gia đình bị loài sâu lạ ăn trụi lá và nguy cơ cây bị chết, người dân đang rất lo lắng về hiện tượng lạ này

Sáng nay (4/5) chúng tôi  có mặt tại gia đình ông Nguyễn Văn Sơn, xóm 14 xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, quan sát thấy cây sung có thâm niên hàng chục năm tuổi  bị sâu lạ tấn công ăn trụi cả lá và quả. Loài sâu này lớn bằng hai hạt gạo, màu xanh xám, nếu tay người chạm vào thì lập tức sâu bám ngay vào và rất khó gỡ ra khỏi da.

Nhiều cây sung đã bị khô héo do sâu lạ tấn công.

Tuy nhiên, theo một số người dân địa phương thì sâu này không gây ngứa, nhưng đã bám vào quần áo thì không thể giặt sạch màu bẩn do sâu bám vào. Không riêng gì nhà ông Sơn mà tại địa bàn xã Diễn Lộc đã có hơn 100 cây sung mắc bệnh tương tự.

Trước thực trạng trên, người dân đang rất  lo lắng loại sâu lạ này có ảnh hưởng đến môi trường sinh thái ở địa phương hay không ? Đề nghị phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn Diễn  Châu ( Nghệ An) cần xuống địa bàn nơi sâu lạ đang hoành hành để có biện pháp xử lý.

Đào Bình
.
.
.