Rà soát toàn bộ SGK và các ấn phẩm giáo dục kém chất lượng

Thứ Năm, 10/09/2015, 18:52
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới các trường trên địa bàn về việc kiểm tra, rà soát sách giáo khoa, thiết bị dạy học.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhận được phản ánh về việc một số sách in lậu trên thị trường có chất lượng kém, sai nội dung được phát hành vào các nhà trường trên địa bàn thành phố. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác cung cấp, phát hành sách giáo khoa, thiết bị dạy học tối thiểu và các ấn phẩm giáo dục khác phục vụ năm học 2015-2016.

Nếu có phát hiện sách giáo khoa, các ấn phẩm giáo dục khác có chất lượng kém, sai nội dung được phát hành vào nhà trường, nhà trường phải chỉ đạo tổ chức thu hồi xử lý theo quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tiếp nhận, lưu hành sách giáo khoa, các ấn phẩm giáo dục khác không đảm bảo nội dung và chất lượng. Đồng thời, báo cáo nhanh công tác cung cấp, phát hành sách giáo khoa, thiết bị dạy học tối thiểu và các ấn phẩm giáo dục khác của các trường học về Sở trước ngày 15/9.

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về sách “Lịch sử Hà Nội” do Sở GD&ĐT làm chủ biên sai chi chít về chính tả. Tuy nhiên, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định đó là ấn phẩm trái phép, hoàn toàn không đúng với ấn phẩm được đưa vào giảng dạy trong các trường. 

H.Thanh
.
.
.