Vụ lật thuyền cào ngao 6 người chết

Thứ Ba, 16/12/2014, 21:09
Chiếc thuyền chở theo 13 người (trong đó 11 phụ nữ) và khoảng 7 tạ ngao bị chòng chành, rồi lật.

Khoảng 5h30 ngày 16/12, một chiếc thuyền chở 13người dân đi cào ngao đang trên đường trở về bến Long Thịnh thuộc xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã bị lật làm 6 người chết.

6 người tử nạn gồm: Đinh Văn Sỹ (25 tuổi), là chủ thuyền, Trương Thị Mây (23 tuổi), Trương Thị Huyền (27 tuổi), Đinh Thị Miền (22 tuổi), Phạm Thị Nga (42 tuổi) và Trương Thị Huyền (51 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, thuyền của anh Đinh Văn Sỹ chở theo 11 người đều là phụ nữ đi cào ngao ngoài bãi biển từ chiều ngày 15/12, đến 5h30' ngày 16/12 khi còn cách bến Long Thịnh, xã Nam Thịnh hơn 1km thì thuyền bị lật.

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm chiếc thuyền bị tai nạn.

Anh Trần Văn Toán, Trưởng Công an xã Nam Thịnh cho biết, sau khi nhận được tin về vụ lật thuyền, lực lượng Công an đã phối hợp với bộ đội Biên phòng và nhân dân tổ chức tìm kiếm, cứu vớt những người còn sống đưa vào bờ, đồng thời trục vớt được 6 thi thể các nạn nhân bị tử nạn đưa về bờ.

Hiện nay, theo anh Toán cho biết, những người được cứu sống đang dần hồi phục sức khỏe. Chính quyền địa phương và các đoàn thể, tổ chức xã hội đã đến thăm hỏi, động viên những người được cứu sống và những gia đình có người tử nạn.

Nỗi đau thương bao trùm các gia đình có người tử nạn.

Trên thuyền chở  theo 13 người (trong đó 11 phụ nữ) và khoảng 7 tạ ngao bị chòng chành, rồi lật thuyền.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng cũng xác định thuyền không thủng, không vỡ nát. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra để có kết luận chính thức về vụ việc này.

Hồ Tuyên - Ảnh: Quang Đảm
.
.
.