Nghi can trộm tài sản tử vong là do bệnh lý

Thứ Năm, 08/01/2015, 16:34
Sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi cũng như được lực lượng công an và chính quyền địa phương giải thích, vận động, đến chiều 7/1, gia đình và người dân đã đưa quan tài và thi thể nạn nhân về nhà lo hậu sự.

Liên quan đến cái chết của nghi can Lê Văn Luân (23 tuổi, đang bị tạm giam tại Nhà tạm giam Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) vào sáng ngày 6/1, ngày 8/1, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong của anh Lê Văn Luân là do bị bệnh lý chứ không phải bị đánh đập như người nhà tố cáo.

Cũng theo Đại tá Thắng, vào tháng 9/2014, anh Luân bị Công an huyện Ea H’leo bắt tạm giam về tội trộm cắp tài sản. Trong khi Công an huyện đang củng cố hồ sơ để chuyển VKSND cùng cấp truy tố thì vào sáng 6/1, anh Luân kêu đau ngực nên được cán bộ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau đó.

Gia đình đã đồng ý đưa thi thể anh Luân về nhà lo hậu sự.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình anh Luân.

Cho rằng anh Luân chết không phải do bệnh tật, chiều cùng ngày, gia đình đã đưa quan tài và thi thể anh Luân đến đặt ở trụ sở UBND xã Ea Wy để yêu cầu làm rõ.

“Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các lực lượng liên quan đến hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi trước sự chứng kiến của người nhà nạn nhân. Với kết quả như trên, lực lượng công an, chính quyền địa phương đã giải thích cho người nhà hiểu nguyên nhân tử vong của anh Luân là do bệnh lý nên đến chiều 7/1, người nhà đã đồng ý đưa thi thể anh Luân về nhà lo hậu sự. Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tới nhà thăm hỏi, động viên gia đình”.

Văn Thành
.
.
.