Một tập thể và một cá nhân được nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2014

Thứ Hai, 02/03/2015, 18:00
Năm 2014, Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia của Việt Nam trao giải thưởng cho 1 tập thể và 1 cá nhân tiêu biểu - đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo giới thiệu các sự kiện nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 diễn ra chiều 2/3 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng tập thể thuộc về 16 PGS, T.S, Th.s, cử nhân, kỹ thuật viên của Bộ môn Mô – Phôi thuộc Trường ĐH Y Hà Nội và Khoa Kết giác mạc, thuộc Bệnh viện Mắt TƯ với việc nghiên cứu thành công sử dụng công nghệ tế bào để điều trị tổn thương bề mặt nhãn cầu.

Đây là phương pháp nghiên cứu điều trị tổn thương bề mặt nhãn cầu bằng cách nuôi tạo các tấm biểu mô từ các nguồn tế bào gốc khác nhau, sau đó cấy ghép tự thân vào giác mạc cho bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Thị Bình đại diện cho tập thể được nhận giải thưởng Kovailevskaia 2014 .

Cá nhân nhận giải thưởng năm nay là GS.TS Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm, ĐH Thái Nguyên, hiện đang tham gia đào tạo ĐH, sau ĐH và nghiên cứu khoa học tại Khoa Chăn nuôi thú y, Trường ĐH Nông lâm, ĐH Thái Nguyên.

GS.TS Nguyễn Thị Kim Lan là một trong những chuyên gia hàng đầu về ngành thú y, là nữ GS duy nhất là Ủy viên Hội đồng chức danh Giáo sư liên ngành Chăn nuôi – Thú y – Thủy sản nhiệm kỳ 2014-2015, đã có nhiều công trình tiêu biểu với các đề tài cấp Bộ, đóng góp xuất sắc vào công tác phòng, điều trị bệnh trên gia súc.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thì lễ trao giải thưởng Kovalevskaia 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 7-3 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, số 20 Thụy Khuê, Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, Ủy ban giải thưởng Kovailevskaia của Việt Nam đã lựa chọn và trao giải thưởng Kovailevskaia cho 42 nhà khoa học nữ và 17 tập thể khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam.

Trần Hằng
.
.
.