Kiểm tra toàn bộ cơ sở nuôi động vật hoang dã trên toàn quốc

Thứ Sáu, 16/01/2015, 18:57
Lo ngại nhiều cơ sở nuôi động vật hoang dã hung dữ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị các địa phương kiểm tra toàn bộ các cơ sở nuôi động vật hoang dã hung dữ đặc biệt là những loài như voi, hổ, gấu, cá sấu, trăn, rắn…

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị các tỉnh, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở nuôi động vật hoang dã hung dữ đặc biệt là đối với những loài như voi, hổ, gấu, cá sấu, trăn, rắn trên địa bàn (bao gồm cả những cơ sở là vườn thú, biểu diễn xiếc) kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đăng ký trại nuôi và tịch thu những cá thể động vật hoang dã hung dữ của những cơ sở không đảm bảo yêu cầu.

Nuôi hổ tại một khu du lịch. 

Yêu cầu tất cả các chủ nuôi động vật hoang dã hung dữ có cam kết và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, vệ sinh môi trường và phòng ngừa dịch bệnh.

Các địa phương quy hoạch cơ sở nuôi động vật hoang dã trên địa bàn “từng bước di dời các trại nuôi động vật hoang dã hung dữ ra khỏi khu dân cư và những nơi có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai, làm động vật sổng ra ngoài môi trường”, Chỉ thị số 396/CT-BNN-TCLN nêu rõ.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian gần đây, có nhiều cơ sở nuôi động vật hoang dã hung dữ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, không thực hiện đúng quy trình đã đe dọa đến tính mạng, an toàn của người dân, gây ảnh hưởng đến đời sống cộng đồng. Đặc biệt có một số cơ sở đã để động vật hoang dã tấn công gây thương vong cho người.

Chi Linh
.
.
.