Kho tạm giữ phương tiện suýt bị ‘hóa’ vì đám cỏ cháy

Thứ Bảy, 14/03/2015, 16:03
Khoảng 11h30’ngày 14/3, đám cháy bùng phát tại bãi cỏ khô rộng hàng ngàn mét vuông tại khu vực đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP HCM.

Do nắng gắt gió mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan nhanh trên diện tích rộng và có nguy cơ lan vào kho chứa tang vật vi phạm giao thông (thuộc Thanh tra Sở GTVT TPHCM) và một công ty sản xuất gỗ.

Nhiều người dân phát hiện đã dùng cành cây tươi dập lửa, huy động bình chữa cháy mini để khống chế nhưng đám cháy quá lớn nên không thể dập tắt.

Hiện trường vụ cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã đưa phương tiện và hàng chục CBCS khoanh vùng không cho đám cháy lan rộng. Đến 12h30’ đám cháy đã được khống chế.

Hàng ngàn mét vuông cỏ tại bãi đất trống này bị cháy. Ngọn lửa đã táp vào các bức tường của kho chứa tang vật và tường của công ty sản xuất gỗ nhưng may mắn đám cháy không lan sâu vào bên trong.

Theo một số nhân chứng cho biết, nguyên nhân vụ cháy là do một người đàn ông đốt cỏ gây ra. Do ngọn lửa bị cháy lan, không dập được lửa nên người đàn ông này đã bỏ đi khi đám cháy bùng phát ra diện tích rộng.

Nghinh Phong
.
.
.