Một phụ nữ chết bất thường sau khi rời khỏi phòng khám tại Bình Dương

Thứ Ba, 14/04/2015, 20:57
Khoảng 6h ngày 14/4, nhiều người thân quen, hàng xóm đến chờ đưa tang chị Nguyễn Thị Bích Chi (38 tuổi, quê Trà Vinh) nhưng việc chôn cất nạn nhân đã được gia đình tạm hoãn. Bởi theo gia đình chị Chi, Công an thị xã Bến Cát đã yêu cầu điều tra làm rõ nghi vấn cái chết của nạn nhân sau khi rời phòng khám nội tổng hợp do bác sĩ Vũ Đình Hoè, nguyên Phó khoa Nội I, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phụ trách.

Trong bản tường trình của anh Trần Thanh Tuấn (chồng chị Chi, 41 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết: Trước đó, sáng 11/4, nghe vợ bảo mệt nên anh chở chị đến khám tại phòng khám của bác sĩ Vũ Đình Hoè. Sau khi được bác sĩ Hoè đích thân khám và tiêm một liều thuốc và truyền dịch. 

Trong thời gian chờ truyền dịch, anh Tuấn về nhà gần đó đợi đến giờ hẹn đón chị Chi về. Sau 20 phút, Tuấn quay lại thì thấy cô y tá đưa vợ tôi ra từ nhà vệ sinh và dìu đến giường. Lúc này, Chi nôn ói, tiểu tiện ngay trên giường và bất tỉnh. Tiếp lời anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (30 tuổi, em ruột chị Chi) cho biết: Bác sĩ gọi xe taxi, đưa 500.000 đồng, rồi nói rằng, do bận đi ăn tiệc nên kêu gia đình đưa đi cấp cứu (?). Khi đến bệnh viện thì Chi rơi vào tình trạng hôn mê, các bác sĩ cho thở ôxy, tích cực cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong.

Các con của nạn nhân buồn bã trước cái chết bất thường của mẹ ruột.

Ngay sau vụ việc xảy ra, cho rằng nguyên nhân khiến chị Chi chết là do sốc phản vệ với thuốc cũng như việc truyền dịch tại phòng khám nên gia đình chị Chi đã khiếu nại vụ việc đến cơ quan chức năng. 

Bà Nguyễn Thị Bích Hồng (cô họ chị Chi), bức xúc: Ngày 12/4, bà và người thân đến phòng khám được đích thân bác sĩ Hòe đưa số tiền hỗ trợ 4,5 triệu đồng; đồng thời yêu cầu đưa lại giấy khám bệnh hôm trước. Bản thân bà không biết chữ nên chỉ đưa tờ giấy giao cho bác sĩ mà không biết nội dung tờ giấy ghi gì. Trước khi về, bác sĩ phòng khám còn hứa sẽ hỗ trợ thêm số tiền 20 triệu đồng và phần mộ đúc sẵn nơi yên nghỉ của chị Chi. Đúng hẹn, chiều 13/4, Tuấn cùng Tú đến phòng khám để nhận tiền thì bị lực lượng Công an phường Hoà Lợi áp giải, đưa về trụ sở Công an phường để làm rõ.

Phòng khám của bác sĩ Hòe.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vũ Đình Hòe đã phủ nhận phòng khám do mình chịu trách nhiệm đã tiến hành truyền dịch, tiêm thuốc cho bệnh nhân Chi vào ngày 11/4. Nguyên Phó khoa nội Bệnh viện tỉnh Bình Dương cũng không thừa nhận, việc mình đã đưa tiền để lấy giấy tờ khám bệnh, được cho là chứng cứ quan trọng thể hiện việc phòng khám đã tham gia việc chữa trị cho bệnh nhân. Thế nhưng, vị bác sĩ này thú nhận, do hôm xảy ra vụ việc vì bị một người quen giục đi ăn tiệc ở tận huyện Phú Giáo nên vội quá không thể ở lại chăm cho bệnh nhân. Thấy gia đình nạn nhân khó khăn nên mới hỗ trợ đưa nạn nhân số tiền 500.000 đồng đưa đi cấp cứu. Vị bác sĩ cũng nói mình “vô can” với cái chết của bệnh nhân nên không có lý gì phải bỏ tiền hỗ trợ. Do đó, việc người thân chị Chi đòi số tiền nêu trên là hành vi tống tiền nên tôi buộc phải báo cơ quan Công an.

Chiều tối 14/4, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Công an thị xã Bến Cát khẳng định: Không có việc Công an phường bắt giữ chồng của nạn nhân do liên quan quan nghi án việc cưỡng đoạt tài sản. Qua trình báo của phòng khám, Công an phường chỉ mời những người liên quan đến trụ sở để xác minh. Cũng chiều cùng ngày, sau nhiều giờ làm việc với cơ quan chức năng, gia đình nạn nhân đã viết đơn “không yêu cầu giải quyết vụ việc”, vì bác sĩ hỗ trợ cho gia đình số tiền 30 triệu đồng. Vụ việc đã kết thúc điều tra, không đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

D.Anh
.
.
.