Hạn chế sử dụng vỉa hè tại 4 quận nội thành Hà Nội để giữ xe

Thứ Bảy, 14/02/2015, 17:34
Đối với các tòa nhà cao tầng đã có tầng hầm tại khu vực 4 quận trung tâm Thủ đô, chủ đầu tư phải chủ động bố trí, sắp xếp phương tiện của nhân viên trong các tầng hầm, hạn chế sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe của nhân viên…

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an TP và UBND 12 quận xây dựng phương án, danh mục các vị trí được phép sử dụng lòng đường, hè đường làm nơi đỗ xe, để xe đạp, xe máy trên địa bàn các quận và báo cáo TP trong quý I-2015.

UBND 12 quận phải tổ chức tuyên truyền, thông báo, giải thích rõ cho nhân dân các điểm đỗ xe, để xe đạp, xe máy và các quy định cụ thể cách thức sắp xếp xe.

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu 12 quận lập danh mục các vị trí được sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi trông xe. Ảnh minh họa.

Văn bản 1010/UBND-XDGT nêu rõ “đối với các tòa nhà cao tầng đã có tầng hầm tại khu vực 4 quận trung tâm, UBND quận chỉ đạo chủ đầu tư phải chủ động bố trí, sắp xếp phương tiện của nhân viên trong các tầng hầm, hạn chế sử dụng hè phố làm điểm đỗ xe của nhân viên; chỉ cấp phép sử dụng tạm hè phố làm chỗ để xe cho khách đến giao dịch tại các khu vực đảm bảo điều kiện về trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội”.

N.Y.
.
.
.