Bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã được về với gia đình

Thứ Tư, 04/02/2015, 14:41
Sau hơn 2 tháng từ khi bị bỏ rơi trên taxi và được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng, cháu Hồ Đinh Gia Huy (tên thường gọi là Bo, 2 tuổi) đã được giao cho người thân nuôi dưỡng.

Sau một thời gian dài chờ đợi và nhiều vướng mắc về việc xác định nhân thân của cháu Huy, 10h sáng 4/2 nhiều người thân đã vui mừng khi đón nhận cháu Huy từ tay những người trong trung tâm. 

Mẹ cháu Huy, chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM), ông Mai Thanh Liêm (61 tuổi, ngụ quận Gò Vấp - người đã nuôi dưỡng bé trai này trước bị cháu bé bị mẹ bỏ rơi), bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu, bà nội của bé Huy) rơm rớm nước mắt khi cháu Huy từ tay của những bảo mẫu của trung tâm chìa tay quàng cổ mọi người.

Người nhà làm các thủ tục cần thiết để đón cháu Huy về nhà nuôi dưỡng chăm sóc.

Ông Huỳnh Anh Kiệt, Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết, qua một thời gian xác minh và hoàn tất các thủ tục kèm theo lời đề nghị của gia đình nên lãnh đạo các ban ngành đã xem xét và quyết định trao trả cháu Huy về gia đình nuôi dưỡng.

Riêng với trường hợp mẹ cháu Huy là chị Hồ Thị Thu Vân, theo qui định chị Vân bị đề xuất xử phạt hành chính về hành vi “vi phạm qui định nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em” với mức phạt từ 10-15 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi xem xét gia cảnh, tình tiết bỏ rơi cháu Huy, nhận thấy gia cảnh chị Vân khó khăn nên các ban ngành đã quyết định không xử phạt vi phạm hành chính.

Với số tiền đáng lẽ bị xử phạt, chị Vân có thể sử dụng nó để chăm sóc nuôi dưỡng cháu tốt hơn. Có mặt tại buổi đón cháu Huy về nhà, chị Vân òa khóc. Chị cho biết, vẫn giữ nguyên ý nguyện là để cháu Huy cho dượng là ông Mai Thanh Liêm chăm sóc, nuôi dưỡng. Hiện, chồng bị tạm giữ nên chị sẽ cố gắng làm việc để kiếm tiền phụ dượng Liêm nuôi con.

Cháu Huy trong vòng tay ông Liêm.

Trở lại vụ việc, rạng sáng 1/12, chị Vân bế cháu Huy lên xe taxi đi tìm chồng sau đó bỏ cháu Huy lại trên taxi. Chờ không thấy chị Vân ra, tài xế Hồ Minh Thuận đã đưa cháu Huy đến UBND phường 1, quận 8 trình báo.

Sau gần 20 ngày những người thân của cháu Huy tìm đến UBND, Công an và các ban ngành khác để nhận lại cháu Huy nhưng những giấy tờ chứng cứ để xác minh cháu Huy là người nhà không rõ ràng nên cháu Huy được gửi vào Trung tâm chăm sóc trẻ em Tam Bình (thủ Đức).

Gia đình ông Liêm, chị Vân đã làm các thủ tục cần thiết để xác minh mình là người thân của cháu Huy, sau hơn 2 tháng, mọi thủ tục xác minh nhân thân của cháu Huy hoàn tất, Trung tâm cùng các ban ngành đã tiến hành các bước cuối cùng để giao cháu Huy cho người nhà chăm sóc.

M.Đức
.
.
.