Gần 100 lính cứu hỏa 'chiến đấu' tại cửa hàng hóa chất

Thứ Bảy, 18/04/2015, 16:06
Đám cháy bùng phát lúc đầu giờ chiều ngày 18/4 tại một cửa hàng hóa chất trong lúc nắng gay gắt. Gần 100 CBCS chữa cháy đầm đìa mồ hôi triển khai chữa cháy để chống đám cháy lan sang các cửa hàng lân cận…

Khoảng 13h ngày 18/4, sau hàng loạt tiếng nổ lớn đám cháy bùng phát tại cửa hàng kinh doanh hóa chất (số 214, Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM).

Ngọn khói bốc lên cao, mùi hóa chất tỏa ra nồng nặc khiến nhiều người dân vừa bịt mũi vừa di dời tài sản của mình ra khỏi nhà để tránh ngọn lửa lan sang.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng người dân huy động nhiều bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn, mùi hóa chất gây ngạt nên không ai có thể tiếp cận được đám cháy trong thời gian dài.

Hiện trường vụ cháy cửa hàng hóa chất.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú, quận 11 đã điều động 8 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Đoạn đường Lê Trọng Tấn cũng được các tổ CSGT phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy.

Đám cháy bùng phát dữ dội và có nguy cơ lan sang các cửa hàng lân cận nên các chiến sĩ phải triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy.

Nắng gay gắt cộng thêm mùi hóa chất tỏa ra nồng nặc gây ngạt gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Đến 14h40', đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, cửa hàng chuyên bán các loại hóa chất bị cháy, đổ sập và hư hại nhiều tài sản bên trong.


M.Đức
.
.
.