Cựu giáo viên dạy giỏi phố núi lừa xin việc chiếm đoạt 3,5 tỷ

Thứ Năm, 23/07/2015, 16:41
Với cái mác giáo viên có uy tín, dạy giỏi, Mai đã đưa hàng chục người vào "bẫy xin việc làm" rồi lừa đảo 3,5 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Bích Mai (49 tuổi), trú tại khu III, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an khám xét nơi ở của Hoàng Bích Mai.

Hoàng Bích Mai vốn là giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Quang Trung, thuộc xã Quang Trung, huyện Bình Gia. Vốn là giáo viên có uy tín, dạy giỏi tuy nhiên do muốn có nhiều tiền để tiêu xài, Mai đã đưa ra thông tin giả dối là có mối quan hệ rộng, quen biết với những người có chức, có quyền trong việc tuyển dụng công chức và các trường chuyên nghiệp.        

Sau khi chiếm được lòng tin của bị hại, Mai đã nhận hồ sơ và chiếm đoạt tiền đặt cọc mà không thực hiện bất kỳ hoạt động xin việc nào. Từ năm 2007 đến nay, Hoàng Bích Mai đã nhận tổng cộng 71 hồ sơ của bạn bè, người thân và chiếm đoạt trên 3 tỷ 500 triệu đồng.

Đối tượng Hoàng Bích Mai.

Qua tiến hành khám xét nơi ở và phòng làm việc của Hoàng Bích Mai, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện nhiều giấy tờ liên quan đến việc giao và nhận tiền. Đối tượng này cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Công an tỉnh Lạng Sơn đề nghị: Ai là nạn nhân của đối tượng Hoàng Bích Mai, khẩn trương đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn trình báo.

Nguyệt My - Việt Dũng (Công an tỉnh Lạng Sơn)
.
.
.