Cứu được toàn bộ 31 ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển Trường Sa

Thứ Tư, 17/06/2015, 17:46
Sáng 17/6, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 cho biết toàn bộ 32 ngư dân trên tàu QNg 95429 TS của ngư dân Quảng Ngãi bị chìm ở vùng biển Trường Sa đã đã được ứng cứu kịp thời.

Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4, lúc 1h sáng nay, tàu QNg 95429 TS do ông Đỗ Mai Tấn (trú Bình Chánh, Bình Sơn, Quảng Ngãi)  làm thuyền trưởng đang hoạt động trên vùng biển Trường Sa, cách đảo Phan Vinh 29 hải lý về hướng Tây Nam, cách bờ biển Nha Trang hơn 320 hải lý thì bị gió lốc đánh lật. Lúc này, trên tàu có tất cả 32 người.

Một ngư dân bị nạn trên biển được lực lượng chức năng cứu hộ trên biển.

Trước khi tàu chìm, các thuyền viên trên tàu đã kịp gửi tín hiệu cấp cứu thả các thùng xốp và phao cứu sinh được thả xuống biển để bám vào, đồng thời cố gắng kết thành các nhóm để hỗ trợ nhau chống chọi với những cơn sóng dữ, cố gắng cầm cự chờ trời sáng.

Nhận được thông tin cấp cứu, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 đã thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực trên tìm kiếm, cứu hộ tàu cá bị nạn.

Đến 6h30 cùng ngày, 8 thuyền viên đầu tiên của tàu QNg 95429 TS đã được
tàu cá Quảng Nam QNa 94545 TS của ông Lê Đức Rí (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã tìm thấy và vớt được.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm, đến 7h50, tàu cá QNa 94545 TS đã tìm thấy và cứu được toàn bộ các các ngư dân còn lại.

Do phải ngâm mình trong biển lạnh và bị sóng đánh nhiều giờ liền, một số ngư dân bị suy kiệt sức khỏe nhưng không nguy cấp tính mạng. Toàn bộ các thuyền viên đã được tàu cá QNa 94545TS chở về đảo Phan Vinh an toàn.

Thân Lai
.
.
.