Cháy rừng tái sinh 6 giờ, dân hoảng hốt di dời tài sản

Thứ Tư, 11/03/2015, 09:07
Đám cháy bùng phát tại khu vực rừng tái sinh trên địa bàn xã Lê Minh Xuân (Bình Chánh) trong 6 giờ liên tục. Lo sợ đám cháy lan vào khu dân cư, nhiều nhà dân đã di dời tài sản ra đường để tránh cháy lan nhưng may mắn đám cháy được dập tắt kịp thời.

Đến gần 22h ngày 10/3, hàng chục CBCS chữa cháy phối hợp với Công an địa phương, người dân mới khống chế được đám cháy tại khu rừng tái sinh thuộc xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP HCM. Trước đó lúc 16h cùng ngày, đám cháy bùng phát dữ dội tại khu rừng tái sinh thuộc dự án Sing-Việt trên đường Trần Đại Nghĩa.

Công an xã, dân quân, dân phòng và hàng chục người dân đã được huy động dùng bình chữa cháy mini, nước, cành cây dập lửa nhưng tại khu vực này lớp thảm bì quá dầy kèm với cành cây khô, cộng gió nhiều khiến đám cháy bùng lên dữ dội và lan ra quá nhanh trên một diện tích rộng. Sau hai giờ tích cực chữa cháy nhưng không có kết quả, người dân mới gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động 6 xe chữa cháy và hơn 40 CBCS đến hiện trường triển khai nhiều mũi vòi rồng cô lập đám cháy. Ngọn lửa lan rộng và có nguy cơ cháy tràn và khu dân cư nên nhiều người dân đã huy động người nhà di dời tài sản ra đường Mai Bá Hương để tránh bị thiệt hại.

Khu vực sát các nhà dân nhanh chóng được tạo một hàng rào bảo vệ để ngọn lửa không lan sang. Sau 6 giờ đồng hồ phối hợp chữa cháy, đám cháy tại khu rừng tái sinh này được dập tắt hoàn toàn.

Hình ảnh vụ cháy.

Đám cháy đã làm thiệt hại khoảng 7 hecta rừng tràm tái sinh. Theo nhận định ban đầu nguyên nhân dẫn đến cháy rừng là do người dân đốt cỏ tranh hoặc đốt ong lấy mật.

Minh Phong
.
.
.