Nhà may Kiều cháy lớn, cả nhà 6 người tử vong

Thứ Hai, 29/12/2014, 10:07
Sáng sớm hôm nay, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại nhà may Kiều, ở số 14/136 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Hậu quả, 6 người trong một gia đình tử vong.

Theo người dân xung quanh: Khoảng 3h00’ sáng nay, 29/12, phát hiện khói lửa từ trong căn nhà nói trên tỏa ra, bên trong nhà có nhiều tiếng kêu cứu thất thanh.

Khu dân cư đã gõ kẻng, điện thoại, báo cho Cảnh sát PCCC thành phố theo đường dây nóng 114, đồng thời dùng nước cứu chữa và sử dụng các phương tiện đập cửa cứu nạn. Nhưng vì cửa xếp chắc chắn, nên người dân không thể mở được.

Người thân của nạn nhân còn cho biết, lúc đang cháy có gọi điện vào căn hộ: “Kiều ơi, nhà mày cháy đấy, dậy đi”, thì đầu dây trong nhà còn trả lời: “Em biết rồi, nhưng lửa cháy to quá không ra được, phải chạy lên gác…”.

Được biết, đây là nhà ông Nguyễn Thúy Điều, vợ là bà Lưu Thị Phương (bị liệt), đều 81 tuổi. Con trai là anh Nguyễn Quang Vinh, 46 tuổi, làm nghề bán hoa Phong lan tại chợ Hàng, vợ là chị Phạm Thị Kiều, 41 tuổi, làm thợ may tại nhà. Anh chị Vinh và Kiều có 2 con trai là Nguyễn Quang Minh, 19 tuổi và Nguyễn Thành Chung, 12 tuổi.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC số 1 với gần 100 cán bộ chiến sỹ, cùng các lực lượng công an quận Lê Chân, phường sở tại và nhân dân tập trung cứu chữa. Trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các căn hộ trong khu dân cư. Tuy nhiên toàn bộ thành viên trong gia đình đã tử vong, cùng tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi.

Ngay sau vụ cháy, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, Cảnh sát PCCC và Công an TP Hải Phòng đã tới hiện trường chỉ đạo việc cứu chữa, giải quyết hậu quả và thăm hỏi người thân của các nạn nhân.

Theo nhận định ban đầu, đám cháy phát hỏa từ tầng 1 của căn hộ (nơi có nhiều nguyên vật liệu sản xuất may cùng một số xe máy và xe đạp điện). Các nạn nhân không ra được bằng cửa trước, song toan bộ căn hộ không có cửa thoát hiểm, nên đã bị ngạt dẫn đến tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và giải quyết hậu quả.

Hiện trường vụ cháy.
Các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường và giải quyết hậu quả.
Người thân nạn nhân bàng hoàng.
Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.