Cần xử phạt nghiêm nữ sinh lao lên bàn đánh cô giáo

Thứ Ba, 20/01/2015, 15:55
Trong tuần qua dư luận ở Quảng Bình đều tỏ ra bất bình trước việc một nữ sinh Trường THPT Đồng Hới lao lên bàn giáo viên cầm tóc đánh cô giáo ngay trong giờ học.

Qua tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết, vào tiết học thứ 4 ngày 12/1, trong giờ học môn Vật lý cô giáo Lê Thị Lệ Hiền gọi em Nguyễn Ngọc Huyền, lớp 11A2, Trường THPT Đồng Hới, Quảng Bình đứng dậy đọc bài. Nữ sinh Nguyễn Ngọc Huyền không đứng dậy đọc và có những lời nói, thái độ coi thường, xúc phạm cô giáo nên cô Hiền ghi tên Huyền vào sổ đầu bài của lớp.

Ngay sau khi cô Lê Thị Lệ Hiền vừa ghi xong, Nguyễn Ngọc Huyền đã lẳng lặng đi lên bàn giáo viên túm tóc cô Hiền và đánh cô ngay trước mặt hàng chục học sinh khác. Một số học sinh nam trong lớp cảm thấy bất bình đã lao lên can ngăn, lúc này Nguyễn Ngọc Huyền mới chịu dừng lại. Ngay sau khi bị học sinh đánh, cô giáo Lê Thị Lệ Hiền đã bị sốc về tinh thần.

Trường THPT Đồng Hới nơi xảy ra vụ nữ sinh đánh cô giáo trên bục giảng.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Nhật Lệ-Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hới cho biết, Nguyễn Ngọc Huyền là học sinh cá biệt của trường, là nữ sinh nhưng Huyền thường có cách cứ xử, lối sống khác với nhiều bạn cùng trang lứa. Trước khi đánh cô Hiền, Huyền cũng nhiều lần có lời nói khiếm nhã, vô lễ với giáo viên.

Ngày 19/1, trong buổi chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu Trường THPT Đồng Hới đã công bố kỷ luật cảnh cáo trước toàn trường và buộc em Nguyễn Ngọc Huyền nghỉ học một tháng. Nhiều giáo viên, học sinh và phụ huynh trên địa bàn đều tỏ ra không đồng tình với hình thức kỷ luật của trường, bởi cho rằng, với hành vi của em Nguyễn Ngọc Huyền kỷ luật như vậy là quá nhẹ.

Sông Lam
.
.
.