Bom phát nổ làm 2 người chết, 2 người bị thương nặng

Thứ Tư, 29/04/2015, 19:14
Vào lúc 10h ngày 29/4, một nhóm lao động gồm 13 người đang khai thác bạch đàn tại vùng rừng Khe Mây - U Bò thuộc địa bàn thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình thì bất ngờ gặp phải một quả bom phát nổ làm 2 người chết, 2 người bị thương nặng.

Hai người bị chết sau vụ nổ là anh Hoàng Văn Huy (31 tuổi) và anh Tưởng Văn Quang (45 tuổi) cùng trú tại thôn Hợp Trung , xã Quảng Hợp. Hai người bị thương nặng là anh Trịnh Nam (34 tuổi) và Nguyễn Văn Sỹ (32 tuổi) đều trú tại xã Quảng Hợp.

Hai lao động bị thương trong vụ nổ bom đang được cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình.

Ngay sau vụ bom nổ, lực lượng chức năng địa phương lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Hai người bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cấp cứu.

Những người khai thác bạch đàn tại hiện trường cho biết, họ được một chủ trang trại thuê vào khai thác, trong lúc các lao động đang chặt, cưa xẻ bạch đàn thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và làm 2 người chết ngay tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể trong lúc cuốc dọn thực bì để chặt bạch đàn, một lao động đã cuốc phải quả bom bi sót lại sau chiến tranh, làm bom nổ gây nạn.

Sông Lam
.
.
.