Bơm nước từ sông chữa cháy vựa phế liệu

Thứ Ba, 10/03/2015, 13:03
Đám cháy tại vựa phế liệu khiến nhiều nhà dân xung quanh khu vực này hoảng loạn. May mắn kho chứa phế liệu sát bờ sông, lực lượng chữa cháy đã tận dụng nguồn nước này dập tắt đám cháy tránh lan sang nhà dân…

Khoảng 8h30 ngày 10/3, nhiều người dân tại khu phố Long Sơn, phường Long Bình, quận 9, TP HCM hoảng hốt khi phát hiện đám cháy với cột khói đen bốc cao từ vựa chứa phế liệu sát bờ sông. Người dân nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini và lấy nước từ dưới sông lên dập lửa nhưng đám cháy quá lớn và lan ra diện rộng nên không thể khống chế.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát  PCCC quận 9 đã điều động  4 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này đám cháy đã lan rộng trên diện tích hàng trăm mét, tàn tro từ đám cháy bay tung tóe và nguy cơ lan sang nhà dân rất cao.

Các chiến sĩ đã triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. Nguồn nước dưới sông đã được các chiến sĩ tận dụng bơm lên phục vụ công tác chữa cháy.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy.

Sau 1 tiếng đồng hồ, đám cháy tại vựa phế liệu được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, những phế phẩm chứa bên trong vựa phế liệu đã bị cháy rụi. Nguyên nhân vụ cháy đang được các tổ nghiệp vụ làm rõ.

Nghinh Phong
.
.
.