Bất chấp biển báo, học sinh lớp 8 đuối nước ở Hồ Ba Bể

Thứ Hai, 12/01/2015, 16:49
Bất chấp có biển cảnh báo Hồ sâu nguy hiểm, một nhóm 7 học sinh xuống tắm, số còn lại 4 em do không biết bơi nên ở trên bờ chơi. Tuấn Anh không biết bơi nhưng cũng lấy cây chuối bơi theo các bạn, được một đoạn thì rơi vào điểm sâu. Tuấn Anh kêu cứu rồi chìm xuống nước.

Sáng 12/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tây Ninh đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao thi thể em Nguyễn Tuấn Anh (17 tuổi, ngụ Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) cho gia đình tổ chức an táng.

Theo kết quả điều tra: Khoảng 10h ngày 11/1, 11 em học sinh lớp 8 trường trung học cơ sở Tân Hưng gồm: Nguyễn Trọng Đức (15 tuổi),  Phạm Văn Tuấn (17 tuổi), Hồ Hoài Niệm; Lưu Thế Vinh;  Nguyễn Hoàng Khiêm (14 tuổi), Nguyễn Hải Dương; Phạm Thanh Liêm; Nguyễn Phan Duy Khương; Nguyễn Hữu Khoa; Nguyễn Minh Khang (cùng 14 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (17 tuổi, tất cả ngụ cùng xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) rủ nhau đi đến Hồ Đá (người dân hay gọi là Hồ Ba Bể) thuộc khu phố Ninh Bình, phường Ninh Sơn (TP.Tây Ninh) tắm.

Bất chấp có biển cảnh báo Hồ sâu nguy hiểm, một nhóm có 7 em xuống tắm, số còn lại 4 em do không biết bơi nên ở trên bờ chơi. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, trong lúc tắm, các em dùng cây chuối làm phao để bơi sang bờ bên kia. Khi đó, Tuấn Anh không biết bơi nhưng cũng lấy cây chuối bơi theo các bạn được một đoạn thì rơi vào điểm sâu, Tuấn Anh kêu cứu rồi chìm xuống nước, các bạn ở trên bờ thấy vậy liền truy hô mà không dám xuống cứu vì không biết bơi. Nghe tiếng truy hô, người dân liền chạy đến cứu nhưng không kịp do hồ sâu, diện tích rộng, nước lạnh.

Lực lượng Công an vất vả tìm kiếm mới phát hiện được thi thể nạn nhân.

Nhận được tin báo, Công an phường Ninh Sơn, Công an TP Tây Ninh phối hợp cùng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh triển khai lực lượng lặn tìm thi thể Tuấn Anh. Do đây là hồ đá rộng, sâu vài chục mét, nước rất lạnh nên việc tìm kiếm thi thể rất khó khăn. Thầy hiệu trưởng trường THCS Tân Hưng cũng có mặt để động viên các em ổn định tinh thần. Đến 17h cùng ngày, thi thể Tuấn Anh đã được tìm thấy.  

Theo người dân sống gần nơi khu vực xảy ra tai nạn cho biết, vào những ngày thứ bảy và chủ nhật có rất nhiều người đến chơi và tắm, đa phần là học sinh. Hồ sâu rất nguy hiểm mặc dù có cảnh báo nhưng mọi người không quan tâm vẫn xuống tắm mà không biết nguy hiểm cận kề với sinh mạng của mình.

T.Nhung
.
.
.