300 cựu tù Chính trị tham gia Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Côn Đảo

Thứ Tư, 29/04/2015, 16:31
Trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng ngày 29/4, Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo phối hợp với Ban liên lạc cựu tù Chính trị Côn Đảo long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Côn Đảo. Hơn 300 cựu tù Chính trị trên khắp cả nước lần đầu tiên tề tựu về lại nơi từng giam giữ, tra tấn họ cho đến ngày giải phóng.

Đây được xem là dấu mốc vĩ đại trong sự nghiệp giữ nước của dân tộc, xoá bỏ chốn "địa ngục trần gian" tồn tại suốt 113 năm từ khi thực dân đế quốc xâm lược nước ta. Một địa danh gây xúc động và phẫn nộ trong lương tri các tầng lớp nhân dân tiến bộ trên thế giới. 40 năm đã trôi qua, Côn Đảo ngày nay đang từng bước thay da đổi thịt, trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.

Thắp hương tưởng niệm các Liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng dương.
Cuộc gặp mặt đông đảo nhất của cựu tù Chính trị sau 40 năm ngày giải phóng.

Tại buổi Lễ, các thế hệ Đoàn viên, Thanh niên huyện Côn Đảo được nghe những câu chuyện kể có thật của các nhân chứng lịch sử đã từng bị đàn áp dưới đòn roi tra tấn của thực dân đế quốc. Qua đó nâng cao nhận thức Chính trị, quan điểm đúng đắn của Đảng và Nhà nước cho thế hệ thanh niên hiện nay, tiếp tục phấn đấu rèn luyện bản thân để phục vụ cho lý tưởng Cách mạng cao đẹp.

Thắp hương phần mộ chị Võ Thị Sáu.
Phút tưởng niệm các Liệt sĩ hy sinh tại Côn Đảo.

Nhân dịp này, Ban liên lạc cựu tù Chính trị trại 1-6B đã tổ chức khai trương phòng trưng bày truyền thống tù Chính trị câu lưu bảo vệ khí tiết Cách mạng; lưu giữ những hình ảnh về quá trình phát triển lực lượng và phong trào đấu tranh suốt giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trung tướng Châu Văn Mẫn – AHLLVTND thắp hương tại bia tưởng niệm liệt sĩ các tại trại 1-6B.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
Ngọc Thiện
.
.
.