Cảnh giác với thủ đoạn lừa phúc khảo điểm thi đại học

Thứ Ba, 11/10/2005, 08:52
Chờ đợi gần 1 tháng không thấy gì, tìm cách liên lạc lại không được, anh Thắng mới biết Tuấn là tên lừa đảo. Ngày 2/10, tình cờ anh Thắng gặp Tuấn tại khu vực phường Trung Kính đã báo Công an phường bắt giữ.

Ngày 8/10, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với Phạm Anh Tuấn, SN 1979, có HKTT tại xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn "chạy" phúc khảo điểm thi đại học.

Được biết, Tuấn là đối tượng không nghề nghiệp, bỏ quê lên Hà Nội sống lang thang. Ngày 11/8, thông qua một người bạn, Tuấn quen biết anh Lê Văn Thắng, trú phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy. Tuấn tự giới thiệu với anh Thắng rằng mình làm việc ở Phòng An ninh của Bộ Ngoại giao.

Qua trò chuyện anh Thắng tâm sự với Tuấn là mình có một người cháu thi Đại học Luật Hà Nội năm vừa rồi bị thiếu 1 điểm, đang muốn làm đơn xin phúc tra kết quả. Tuấn cho biết có thể giúp được việc này. Sau đó, Tuấn đã nhiều lần liên lạc và hẹn gặp anh Thắng đặt vấn đề đưa cho hắn tiền để hắn đi "quan hệ". Anh Thắng đã đưa cho Tuấn 13.000.000 đồng.

Chờ đợi gần 1 tháng không thấy gì, tìm cách liên lạc lại không được, anh Thắng mới biết Tuấn là tên lừa đảo. Ngày 2/10, tình cờ anh Thắng gặp Tuấn tại khu vực phường Trung Kính đã báo Công an phường bắt giữ. Hiện tại, cơ quan Công an đang xác minh thêm hành vi của tên Tuấn và điều tra về những vụ lừa đảo "phúc khảo" điểm thi khác. Đề nghị ai là nạn nhân của thủ đoạn trên hoặc từng bị tên Tuấn lừa, liên lạc sớm với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Ba Đình, Hà Nội theo số điện thoại 04. 9396573

C.L.
.
.
.