Cảnh giác với chiêu lừa bán thuốc diệt côn trùng

Thứ Sáu, 12/08/2011, 20:01
Công an thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đang điều tra, truy xét một nhóm gồm 5 đối tượng có hành vi lừa đảo bằng hình thức bán thuốc diệt côn trùng hưởng “hoa hồng” . 

Theo đơn trình báo của bà Ngô Thị Hồng Hoa (55 tuổi) trú tại số 2.15 đường 23/10 thuộc phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang thì bà đã bị lừa mất 40 triệu đồng chỉ vì tin vào những “tình huống” trong một “vở kịch” hoàn hảo của một nhóm đối tượng đều nói giọng Bắc.

Theo bà Hoa thì bà có cửa hàng kinh doanh chiếu cói tại nhà. Vào trưa 23/7, có một người đàn ông trung niên nói giọng Bắc giới thiệu là nhân viên của một công ty gì đó mà bà không nhớ đến đặt vấn đề thuê mặt tiền cửa hàng của bà để đặt bảng quảng cáo với giá 2 triệu đồng 1 tháng. Bà Hoa có nói là để hỏi ý kiến chồng và người đàn ông này có hẹn hôm sau quay lại. Trước khi đi, ông ta dán một tờ giấy quảng cáo mặt hàng thuốc diệt côn trùng hiệu DELTOX 10SC trong đó có ghi số điện thoại (viết tay) lên tường sau đó giới thiệu công ty của ông ta đang bán một sản phẩm mới với công hiệu đặc trị côn trùng với giá 60 ngàn đồng 1 gói. Nếu bà Hoa bán được hàng sẽ được hưởng hoa hồng một gói là 10 ngàn đồng.

Đống thuốc diệt côn trùng “trị giá” 40 triệu đồng của bà Hoa.

Sáng hôm sau có một cặp nam nữ cũng nói giọng Bắc giới thiệu là chủ một cơ sở giữ trẻ đến hỏi đặt mua 50 chiếc chiếu cói. Rồi như “vô tình” cặp nam nữ này nhìn thấy tờ giấy quảng cáo thuốc diệt côn trùng và nói bà liên hệ mua giúp 100 gói. Liên hệ với số điện thoại trên tờ quảng cáo, một lúc sau người đàn ông hôm trước mang hàng đến bán cho cặp nam nữ kia với giá 60 ngàn đồng 1 gói. Thanh toán tiền xong bà Hoa được nhận 1 triệu đồng “hoa hồng”. Sáng hôm sau, cũng cặp nam nữ  hôm trước đến đặt vấn đề mua thêm 1.000 gói DELTOX 10SC để về diệt côn trùng cho cơ sở giữ trẻ. Khấp khởi vì gặp mối “sộp”, bà Hoa bốc ngay điện thoại gọi thì được người đàn ông hẹn chiều sẽ mang hàng đến.

Hẹn gặp khách chiều sẽ có hàng, bà Hoa yên tâm nhẩm tính với “mối này” bà sẽ có khoảng 10 triệu đồng. Chiều, người đàn ông cùng hai thanh niên mang 1.000 gói thuốc đựng trong một bao tải đến. Lấy lý do hàng nhiều họ yêu cầu bà Hoa phải đặt cọc trước 40 triệu, còn 20 triệu sẽ đến lấy sau. Sẵn có 40 triệu đồng vừa vay của ngân hàng để kinh doanh, bà Hoa không ngần ngại đưa hết cho người đàn ông lạ. Hôm đó đợi đến tối bà Hoa cũng không thấy cặp nam nữ đặt mua hàng đến. Về phần người đàn ông trung niên, hôm sau bà Hoa liên tục gọi điện vào số máy của ông ta thì số máy đó không còn liên lạc được.

Theo bà Hoa, trong quá trình giao dịch bà cứ như bị “thôi miên”, răm rắp làm theo yêu cầu của các đối tượng mà không suy nghĩ được gì hơn. Đến tên, tuổi, địa chỉ công ty  của các đối tượng bà cũng chẳng hỏi được.

Thiết nghĩ, đây là một chiêu thức không mới của bọn lừa đảo, tuy nhiên bọn chúng đã đánh trúng vào tâm lý ham rẻ, ham lợi của một số người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương như Quảng Nam, TP HCM... cũng với màn kịch bán thuốc diệt côn trùng hưởng hoa hồng, nhiều người dân vì hám lợi đã trở thành nạn nhân của chúng

Văn Nhất
.
.
.