Cảnh giác lừa đảo đi xuất khẩu lao động tại Arab Saudi

Thứ Bảy, 27/06/2015, 08:41
Đây là thông điệp vừa được phát đi từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TBXH), trước hiện tượng nhiều đối tượng “cò mồi” đang hoạt động lừa đảo người đi làm giúp việc gia đình tại thị trường Arab Saudi. 

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, thời gian vừa qua, đơn vị này đã nhận được nhiều đơn thư của gia đình người lao động sinh sống tại khu vực Tây Ninh, Tuyên Quang, Nghệ An và Hà Tĩnh phản ánh người thân bị một số cá nhân, tổ chức không có chức năng xuất khẩu lao động môi giới và đưa sang làm giúp việc gia đình tại Arab Saudi.

Cá biệt một số trường hợp giả mạo hợp đồng của doanh nghiệp xuất khẩu lao động để đưa người lao động ký trước khi bay và thông tin cho người lao động rằng: "Giám đốc Công ty đi vắng, sẽ ký hợp đồng sau".

Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động có nguyện vọng đi làm giúp việc gia đình ở Arab Saudi cần tìm hiểu kỹ thông tin về các điều kiện làm việc, sinh hoạt, khí hậu, phong tục tập quán đạo Hồi của Arab Saudi và phải có sức khỏe phù hợp trước khi quyết định đi làm việc.

P.H.
.
.
.