Cảnh báo tình trạng đập kính ô tô trộm hàng tỷ đồng

Thứ Tư, 28/03/2018, 14:57
Chiều 28-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hơn hai năm qua, Bình Dương đã xảy ra 28 vụ kẻ gian đập kính ô tô trộm cắp tài sản. Giá trị tài sản bị mất cắp lên đến hàng tỷ đồng.

Tình trạng trên đang diễn biến phức tạp trên địa bàn. Mới đây, lúc 12h ngày 24-3, chị Trần Thị Thu Ph. (37 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) lái xe ô tô hiệu Toyota Yaris mang BKS 61A-265.03 chở con mua sắm tại siêu thị Coop Mart Bình Dương (tọa lạc đường CMT8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một). Được khoảng nửa tiếng đồng hồ, chị Ph. Trở ra thì hoảng hốt phát hiện cửa kính xe bên ghế lái bị đập vỡ. Kiểm tra, chị Ph. phát hiện giỏ xách chứa 20 triệu đồng và chiếc điện thoại di động bị kẻ gian lấy mất.

Hiện trường vụ đập ô tô trộm tài sản ngày 24-3

Theo cơ quan Công an: Nghi phạm gây án có thể từ 2 đối tượng trở lên. Khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng thường đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, có sự điều nghiên, hành động rất nhanh, liều lĩnh, manh động. Thời gian đối tượng thường gây án là đầu giờ buổi sáng (từ 7h đến 7h30), giờ nghỉ trưa (11h đến 13h30) và đặc biệt là vào khoảng từ 16h đến 21h. Địa điểm các đối tượng thường chọn để ra tay chủ yếu ở các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, trường học. 

Đáng lưu ý, TP Thủ Dầu Một là địa bàn xảy ra nhiều vụ nhất. Qua tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, khi gây án các đối tượng thường điều khiển xe máy kiểu dáng giống kiểu xe Honda Click 150 màu đen, Future Neo và Wave RSX màu đỏ.

Vừa qua, chiều 19-3, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo Công an các huyện, thị, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ để nghe báo cáo tình hình, tiến độ điều tra, xử lý các vụ trộm xảy ra và chỉ đạo công tác trong thời gian tới. 

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo: Ngoài việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền để người dân cảnh giác trước hành vi, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp tài sản.

Đồng thời, tích cực khuyến cáo mọi người không để tài sản có giá trị lớn khi rời khỏi phương tiện lúc đậu, đỗ nơi công cộng; nếu buộc phải để tài sản lại xe, phải cất giữ trong cốp hoặc nơi kín đáo, chắc chắn. Thực tế kính xe ô tô rất dễ bị đập vỡ, hệ thống khóa cũng có thể bị mở dễ dàng đối với những người có am hiểu hoặc từng làm nghề liên quan đến thiết bị này.

 Đối với các cơ quan, đơn vị, cần bố trí các biển cảnh báo phòng chống trộm, lắp đặt camera chất lượng cao, có góc ghi hình dễ dàng nhận diện đối tượng, tích cực tham gia cùng lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn tội phạm, chú ý để phát hiện đối tượng có biểu hiện khả nghi và nhanh chóng báo cơ quan công an để phối hợp theo dõi xử lý.  

Đ.Mừng
.
.
.