Cảnh báo nguy cơ mất cắp thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ Năm, 02/05/2013, 21:24
Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi thông báo cảnh báo các khách hàng về nguy cơ lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Ngân hàng Vietcombank cho biết, trong thời gian qua, một số khách hàng đã nhận được các email chứa đường link giả mạo hệ thống Internet Banking của Vietcombank (VCB-Ib@nking), cùng với yêu cầu đăng nhập, nhằm mục đích cập nhật, kiểm chứng thông tin, nhờ nhận tiền, hoặc thậm chí là để hỗ trợ công tác bảo mật tài khoản… Đây là một trong những hình thức lừa đảo rất phổ biến hiện nay liên quan đến các giao dịch trên mạng Internet.

Theo đó, nếu khách hàng đăng nhập vào các đường link giả mạo này, thì kẻ gian sẽ lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân để đánh cắp tiền trong tài khoản của khách hàng. Để tránh việc bị kẻ gian lừa đảo và đảm bảo an toàn các giao dịch trực tuyến nói chung, Vietcombank khuyến cáo, để sử dụng dịch vụVCB-Ib@nking, khách hàng chỉ nên truy cập vào website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ www.vietcombank.com.vn và chọn mục Internet Banking

Hiệp Thúy
.
.
.