Cảnh báo chỉ số tia UV ở mức nguy hại cho sức khỏe

Thứ Ba, 05/05/2020, 22:12
Ngày mai, nắng nóng tiếp tục gay gắt trên hầu khắp các khu vực cả nước với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 40 độ C. Cùng với đó, chỉ số tia UV được cảnh báo ở mức nguy hại cho sức khỏe người dân.


Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên khu vực các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Ngày mai (6/5), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, TP Hồ Chí Minh có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1.

Người dân được cảnh báo khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt .

Ngoài ra, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao nhất ở mức 35-38 độ. 

Vùng núi Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 39 độ với độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày mai có nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất ở mức 36-38 độ.

B.Châu
.
.
.