Cảng cá hoảng loạn vì tàu đang đậu bốc cháy

Thứ Sáu, 26/04/2013, 15:07
Đến khoảng 6 giờ, ngày 25/4, trước sự nỗ lực cứu chữa của hàng trăm cán bộ công an, bộ đội biên phòng và người dân... ngọn lửa tại cảng neo đậu tàu cá An Hải mới được dập tắt. Thế nhưng 1 trong 2 chiếc tàu cá của ngư dân tại đây đã bị lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn.

Được biết trước đó vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, sau khi bơm dầu và neo đậu tại đây để chuẩn bị ra khơi, thì chiếc tàu cá mang số hiệu QNg 96572 TS, của ông Đinh Văn Giàu, bất ngờ bốc cháy dữ dội. Tuy nhiên do tàu neo đậu ở xa bờ lại không có phương tiện, nên nhiều người đang có mặt trên bờ không thể ứng cứu.

Chẳng lâu sau đó, ngọn lửa lan sang chiếc tàu cá đang neo đậu sát bên mang số hiệu QNg 96084 TS, do ngư dân Nguyễn Chí Thạnh, ở thôn Tây, xã An Hải làm chủ. Thấy ngọn lửa đang có nguy cơ lan rộng nên những ngư dân đang coi tàu đậu tại cảng dùng thuyền thúng chèo đi cắt neo để chạy ra khỏi khu vực.

Lửa cháy dữ dội trên tàu cá của ngư dân Giàu.

Đến khi chính quyền địa phương điều 2 tàu hút cát sử dụng vòi rồng phun nước, thì ngọn lửa mới được khống chế. Theo nhận định ban đầu từ cơ quan chức năng Lý Sơn, thì nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện bình ắc qui dùng thắp sáng trên tàu cá QNg 96572 TS của ngư dân Giàu.

Vụ việc được được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ

Công Nguyễn
.
.
.