Cần xử lý nghiêm hành vi hoang báo tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 25/04/2014, 06:55
Ngày 24/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi hoang báo.

Tại bệnh viện 354, nơi Nguyễn Văn Hùng đang nằm điều trị vì bị ngã xe máy, gây chấn thương đã khai nhận, do muốn kiếm thêm tiền ngoài công việc làm bảo vệ, Hùng còn đi xe ôm. Vào khoảng 3h sáng 19/4, Hùng đi uống rượu với một người bạn. Sau một hồi “chén chú, chén anh”, Hùng đã quá say, không làm chủ được tốc độ tự đâm vào gốc cây khiến thân thể xây xước, chấn thương nặng ở phần mặt.

Vào thời điểm này, một số người dân đi qua phát hiện đã gọi điện thoại báo Công an. Ngay sau đó, xe cấp cứu 115 đã đến hiện trường cùng người dân đưa Hùng đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Về xe máy của Hùng, Đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh Công an quận Tây Hồ đã đưa về Đội lưu giữ, chờ anh này đến lấy.

Khi được các bác sĩ của Bệnh viện E khám sơ bộ, Hùng trở về nhà. Lo sợ vợ chì chiết vì uống rượu, gây tai nạn nên vợ hỏi vì sao tay, mặt băng bó thì Hùng khai do bị cướp...

Thấy vậy một mặt chị Lê Kim Oanh (vợ Hùng) đưa chồng vào bệnh viện 354 nằm điều trị, mặt khác (vào ngày 22/4), chị Oanh đã đến Công an phường Bưởi (Tây Hồ) trình báo về việc anh Hùng có chở 1 thanh niên đi từ khu vực đường Xuân La, phường Xuân La (Tây Hồ) đến khu vực ngã ba ngõ 66, Võng Thị (phường Bưởi) thì người thanh niên yêu cầu dừng xe, bất ngờ dùng tay đánh vào đầu, vào mặt anh Hùng.

Tiếp đó, có 1 thanh niên khác đừng đợi sẵn tại đầu ngõ 66 Võng Thị cầm tuýt sắt đánh liên tiếp vào người làm anh Hùng bất tỉnh. Bọn chúng cướp đi xe máy hiệu Wave, 1 điện thoại di động.

Nhận được tin báo, hơn 30 CBCS của các đơn vị đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khoanh vùng truy tìm đối tượng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn với nhưng chứng cứ thu được, cơ quan điều tra đã làm sáng tỏ vụ việc là hoang báo.

Theo Thượng tá Nguyễn Tiến Tần, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra, Công an quận Tây Hồ, một số người vì lí do cá nhân đã tự ý hoang báo nhưng việc không có thật gây mất rất nhiều thời gian, công sức của Công an. Những hành vi tương tự như trên, cần phải xử lý, răn đe nghiêm khắc. Cảnh cáo đối cả với những người khác sẽ và đang có ý định gây phiền nhiễu đến cơ quan thực thi pháp luật

Minh Hiền
.
.
.