Cần xử lý các trang web ở Quảng Ninh đăng thông tin sai sự thật

Thứ Tư, 14/01/2015, 11:54
Gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện nhiều trang web hoạt động trái phép như một báo điện tử. Đáng chú ý, một số trang web, mạng xã hội đăng thông tin xuyên tạc, sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các lực lượng thực thi pháp luật.

Mới đây, trang web halong(...) đưa tin về vụ gây rối trật tự công cộng tại cổng chợ Hạ Long 2 gây xôn xao dư luận. Trước thông tin trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã xác minh làm rõ việc tự ý lập trang web với hình thức diễn đàn đăng tải thông tin sai sự thật. Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành thu hồi tên miền của trang web này.

Không dừng lại ở đó, trang web này đổi tên thành yeuquang(...) với cơ sở dữ liệu tên diễn đàn như trước, đồng thời liên tục đăng các thông tin thời sự với những nội dung không chính xác, sai lệch định hướng.

Theo cơ quan chức năng, mục đích hoạt động của trang web này là thông qua lượng truy cập của người đọc để thu quảng cáo bất hợp pháp và “lăng xê” cho các cá nhân, công ty, đơn vị khi có nhu cầu. Tiếp đó, Trung tâm Kỹ năng và Truyền thông Hạ Long lập trang web Quangninh(...).

Ban quản trị trang web đăng thông tin tuyển "phóng viên", "biên tập viên", các bài viết về liên quan đến tỉnh Quảng Ninh không được kiểm duyệt, cấp phép. Điển hình, tháng 12/2014, trang web này đăng bài "Chân dung 5 người Quảng Ninh thành công nhất năm 2014". Đây là thông tin không được kiểm chứng, không được cơ quan, tổ chức bầu chọn

Ngoài việc lập trang web đăng các thông tin sai sự thật, nhiều đối tượng lập các tài khoản Facebook, Twitter... đăng thông tin giật gân câu khách sai sự thật, ảnh hưởng đến các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, các trang thông tin như: yeuquang(...), Dân chơi đất mỏ, Tin tức Quảng Ninh... đăng các thông tin  không chính xác, chưa được kiểm chứng, thu hút người đọc để quảng cáo trái phép gây khó khăn cho công tác quản lý.

Do đó, người dân cần cân nhắc trong việc lựa chọn thông tin, không bị lôi kéo, bình luận những thông tin không chính xác, đồng thời, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an ninh thông tin.

Đ.H.
.
.
.