Cần tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động của Quốc hội

Thứ Hai, 13/12/2010, 08:22
Trong 2 ngày 10 và 11/12, Ban Chỉ đạo tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khoá 12 (2007 - 2011) tổ chức Hội nghị góp ý kiến dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 12 khu vực phía Bắc.

Các ý kiến đại biểu tại hội nghị đều đánh giá cao kết quả hoạt động của Quốc hội và công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá 12; đã có sự đổi mới khá toàn diện, hoạt động lập pháp có nhiều tiến bộ cả về số lượng và chất lượng.

Các hoạt động giám sát tối cao thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường về nội dung, đổi mới cách thức thực hiện, đi sâu xem xét các vấn đề được giám sát, đạt được những chuyển biến tích cực trong thực tế, tạo cơ sở cho việc quản lý điều hành kinh tế - xã hội.

Các ý kiến cũng thống nhất rằng Quốc hội khóa 13 tới đây cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Quốc hội, tạo cơ sở để Quốc hội thực hiện tốt sự lãnh đạo của Đảng và thực hiện đầy đủ hơn, tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và Pháp luật

Bá Tuấn
.
.
.