Cần nghiêm trị những kẻ "khủng bố" nhà báo

Thứ Bảy, 06/02/2010, 15:42
Khoảng 5h sáng 4/2, một số đối tượng đã dùng "bom bẩn" gồm phân trộn với dầu thải tạt vào cửa nhà riêng chị Nguyễn Thị Kim Thái, phóng viên Đài Truyền hình TP Hạ Long, ở tổ 47, khu 4, phường Hồng Gai, TP Hạ Long.

Trước đó ít hôm, vào đêm 28/1, "bom bẩn" cũng đã dội lênh láng trước cửa nhà riêng của phóng viên Kim Thái.

Sự việc xảy ra vào những lúc vắng vẻ, không có người chứng kiến nên chưa phát hiện được đối tượng "khủng bố" và kẻ chủ mưu.

Phóng viên Kim Thái cho chúng tôi biết, ngày 28/1 vừa qua, tổ phóng viên của Đài Truyền hình được cử theo đoàn liên ngành TP Hạ Long kiểm tra tình hình khai thác than trái phép tại khu vực phường Cao Xanh, một trong những "điểm nóng" về than thổ phỉ suốt nhiều năm qua. Khi đến khu vực khu 4B, tổ 59, tổ phóng viên phát hiện khu đất có dấu hiệu khai thác than trái phép đang tập kết nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dùng trong khai thác than, bên ngoài có cả cổng bảo mật (một hình thức ngụy trang thường thấy ở các điểm khai thác than trái phép).

Chị Kim Thái yêu cầu phóng viên camera ghi lại những hình ảnh nêu trên. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, một số đối tượng đã có hành vi lăng mạ, ngăn cản và đe dọa hành hung các phóng viên nếu tiếp tục quay phim. Một trong số đó không hiểu vì lý do nào đã gọi đúng tên của phóng viên Kim Thái, chửi bới và đe dọa. Trên đường về, tổ phóng viên đã phát hiện có chiếc ôtô không biển số mai phục nhằm tấn công tổ phóng viên. Nhưng do đi cùng xe với cả đoàn kiểm tra liên ngành nên các đối tượng đành thúc thủ.

Tuy nhiên, đến đêm hôm đó, dù cả nhà đang say ngủ vẫn không yên giấc vì nồng nặc mùi xú uế, trở dậy mới biết toàn bộ khu vực trước cửa, kể cả tường nhà chị Thái đều lênh láng, nhầy nhụa một thứ hỗn hợp gồm xăng cặn, dầu nhớt thải và phân bắc. Phải mất mấy ngày dọn dẹp, tẩy rửa, cạo và sơn lại toàn bộ phần tường. Nhưng chưa kịp yên thì rạng sáng 4/2, nhà của nhà báo này lại tiếp tục bị "khủng bố" bằng hình thức tương tự.

Phóng viên Kim Thái cho biết thêm, gần với vị trí nghi là điểm khai thác than lậu là tổ 5, khu 60 phường Cao Xanh. Tại đây chị đã mua một mảnh đất nhưng chưa kịp xây nhà thì đã bị các đối tượng ngang nhiên lấn chiếm để làm điểm khai thác than lậu. Báo giới Quảng Ninh coi đây là sự xâm phạm nghiêm trọng đến đời sống của những người làm báo. Và đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long quan tâm chỉ đạo và tích cực điều tra xử lý vụ việc nêu trên

Lê Minh Triết
.
.
.