Cần Giờ - Tình người trong cơn bão lũ

Thứ Hai, 26/11/2018, 19:24
Nhằm khắc phục ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9, lãnh đạo huyện Cần Giờ đã huy động các lực lượng tại chỗ tới 2.280 người thuộc của huyện và các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức rà soát, khắc phục những sự cố do mưa bão gây ra. 


Chiều 26-11 về cơ bản công tác khắc phục sau bão số 9 tại huyện đã cơ bản hoàn tất. Các khu vực cây xanh bị gãy đổ đã được dọn dẹp, các trụ điện bị sập đã được di dời đồng thời UBND huyện cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xây dựng đường lưới điện mới, an toàn, bảo đảm điện cho bà con sinh hoạt sau bão.

Cơn bão số 9 cũng đã gây ra một số thiệt hại về tài sản cho người dân sinh sống tại một số khu vực trên địa bàn huyện như: Thị trấn Cần Thạnh; xã Long Hoà, xã An Thới Đông, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, và xã Bình Khánh. 

Cơn bão gây mưa lớn, làm một số hộ dân bị tốc mái nhà đồng thời xảy ra tình trạng một số cây xanh bị ngã đổ. Ngoài ra, hàng chục ha vườn xoài đang độ ra trái non của nhiều hộ dân cũng bị rụng sạch do mưa bão gây ra. 

Không ít các hộ dân trong hoàn cảnh ấy vô cùng bối rối, lo lắng đã được nhiều ngôi trường phổ thông cùng các nhà chùa, trung tâm văn hoá xã, ấp văn hoá... trên địa bàn nhanh chóng tổ chức lực lượng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ.

 Nhiều hộ dân bị cơn bão gây ảnh hưởng đã có chăn ấm, nệm êm "trú " qua cơn bão dữ tại trường THCS Cần Thạnh.

Được biết, trong số 4.673 người/1.483 hộ dân đã được di dời an toàn tránh bão trong đợt này tại huyện, danh sách thống kê cho biết, đã có rất nhiều các trường phổ thông như: Trường THCS Long Hòa, Trường Tiểu học Hòa Hiệp, Trường Tiểu học Thạnh An, Chùa Hưng Lợi Tự, Trường THCS - THPT Thạnh An,Trường THCS Cần Thạnh, Trường Mầm non Cần Thạnh; Trường THCS Lý Nhơn, Trường Tiểu học Vàm Sát...

Ban giám hiệu nhà trường vừa lo ứng phó cơn bão vừa cùng phối hợp với nhiều đoàn thể chính quyền địa phương, giang rộng vòng tay "đón" những người khó khăn về "nhà mình" trú bão. 

Trong đó, ghi nhận riêng tại khối các trường: (Trường Tiểu học Thạnh An, Chùa Hưng Lợi Tự, Trường THCS - THPT Thạnh An) đã đón được 656 người dân của bị ảnh hưởng bão tại xã Thạnh An tới "tập kết" an toàn; hay tại khối ( Trường THCS Long Hòa, Nhà Văn hóa ấp Đồng Tranh, Nhà Văn hóa ấp Đồng Hòa, và Trường Tiểu học Hòa Hiệp) là nơi tá túc an toàn cho 1.209 người dân  thuộc xã Long Hoà...

Nhà trường THCS Cần Thạnh cùng chính quyền địa phương phát cháo miễn phí cho các hộ dân trú bão.

Huyền Nga-Thanh Bình
.
.
.