Cần có chế tài quản lý sách tham khảo chặt chẽ

Thứ Ba, 26/03/2013, 23:19
Theo ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ GDĐT nên có chế tài quản lý sách tham khảo sao cho chặt chẽ, tránh tình trạng ở một môn học có quá nhiều sách hướng dẫn, sách nâng cao... gây khó cho giáo viên, phụ huynh và học sinh khi chọn lựa.

Ngày 25/3, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông tại tỉnh Ninh Bình.

Nhiều thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục tại cơ sở đều đồng quan điểm hiện nay SGK dùng trong các bậc học phổ thông vẫn còn khá nặng về lý thuyết, học sinh có ít thời gian thực hành. Một số bài dài dòng về nội dung, yêu cầu ghi nhớ còn máy móc, chưa phù hợp với phần đông học sinh. Cùng với đó, Bộ nên có chế tài quản lý sách tham khảo sao cho chặt chẽ, tránh tình trạng ở một môn học có quá nhiều sách hướng dẫn, sách nâng cao... gây khó cho giáo viên, phụ huynh và học sinh khi chọn lựa.

Ông Đào Trọng Thi đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và đề xuất, kiến nghị của địa phương để báo cáo Quốc hội, Chính phủ nhằm sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật liên quan đến việc bảo đảm chất lượng và chương trình, SGK giáo dục phổ thông

Ngọc Mai
.
.
.