Cần cẩu rơi xuống... nhà dân

Thứ Tư, 09/05/2007, 10:11
Vào khoảng 18h15' chiều 8/5, chiếc cần cẩu thuộc công trình xây dựng Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn (khu Vườn Chuối, phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bất ngờ rơi xuống từ tầng 15 làm nhà của ba hộ dân trong ngõ 66 Đại Cồ Việt bị hư hỏng nặng.

Điều may mắn là mặc dù khi xảy ra tai nạn, trong cả ba căn nhà đều có người nhưng không có ai bị thương tích.

"Tôi đang ở trên tầng 2 cùng con trai thì bất ngờ nghe có tiếng động ầm ầm, rồi ngay sau đó có tiếng va đập mạnh lên trần nhà, theo phản xạ tôi lao ra ôm con rồi chạy ngay xuống cầu thang, vừa lúc đó, vôi vữa từ trên trần rơi xuống hàng loạt. Một lúc sau tôi quay lên thì thấy một góc trần nhà đã bị chọc thủng, võng xuống trơ hết cốt thép", anh Nguyễn Đức Quang (8/21 ngõ 66) kể lại.

Ngoài nhà của anh Quang bị thủng trần, nhà ông Trần Ngọc Bính tại 6/21 ngõ 66 cũng bị sạt một góc mái. Còn ông Nguyễn Xuân Luật tại số nhà 31 ngõ 66 cho biết chưa dám lên tầng thượng để xem hư hại ra sao vì sợ có thể xảy ra tai nạn.

Các hộ dân cho biết họ đã được đại diện đơn vị thi công thông báo sẽ tiến hành dỡ cẩu trong ngày 8/5 sau khi công trình đã hoàn tất phần thô. Tuy nhiên tại thời điểm xảy ra tai nạn, các công nhân xây dựng đã nghỉ làm việc.

Do vậy người dân ngõ 66 cho rằng nguyên nhân của tai nạn là do có sự bất cẩn trong việc tháo cần cẩu.

Theo bảng panô phía bên ngoài thì chủ đầu tư của công trình này là Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn, do Xí nghiệp xây dựng 203 thuộc Công ty nền móng và xây dựng 20 (Licogi 20) thi công

Theo Hương Giang (Thanh niên)
.
.
.