Cận cảnh bên trong khu vực nhà kho Rạng Đông đang tẩy độc

Thứ Năm, 12/09/2019, 10:53
Khoảng 9h40 hôm nay (12-9), lực lượng của Binh chủng Hóa học đã triển khai vào bên trong khu vực nhà kho bị cháy của công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội), bắt đầu dọn dẹp hiện trường để chuẩn bị cho công tác tiêu độc.


Hơn nửa tháng kể từ khi vụ cháy nhà kho Công ty Rạng Đông xảy ra hôm 28-8, hiện trường nơi đây vẫn ngổn ngang. 
Máy xúc đất được huy động vào nhiệm vụ dọn dẹp hiện trường nhà kho Công ty Rạng Đông để tăng tiến độ và giảm thời gian.
Các chiến sĩ Binh chủng hóa học bắt đầu làm nhiệm vụ dọn dẹp hiện trường.
Theo Bộ Tài nguyên - Môi trường, với hàng ngàn bóng đèn sử dụng thủy ngân lỏng, vụ cháy có thể đã làm phát tán ra môi trường từ 15 - 27 kg thủy ngân, và Bộ này đềnghị TP.Hà Nội kiến nghị Binh chủng Hóa học lên phương án tẩy độc môi trường.
Các cán bộ thuộc viên công nghệ môi trường đã vận hành các thiết bị phục vụ cho quá trình xử lý hơi thủy ngân.
Các trang thiết bị được vận chuyển từ xe vào khu vực cần tẩy độc.
Các máy móc thiết bị được đưa tới hiện trường.
Phạm vi tiêu tẩy độc được xác định cả trong và ngoài khu vực Công ty Rạng Đông khoảng hơn 6.000 m2. Sau khi mặt bằng vụ cháy được dọn sạch, Bộ tư lệnh binh chủng Hóa học sẽ tiếp tục sử dụng thiết bị và công nghệ hiện đại để tiến hành tẩy độc tại chỗ. Đây là đơn vị tiến hành giám sát toàn bộ quá trình thu gom, xử lý rác thải và tẩy độc. Việc thu gom chất thải đưa đi xử lý phải đảm bảo an toàn, dự kiến hoàn thành trước ngày 15-9.
Các đơn vị chức năng của quân đội đang khẩn trương thực hiện các quy trình để tẩy độc môi trường cho nhà máy Rạng Đông
Các phóng viên khi đến tác nghiệp đưa tin trong sáng nay đều được cảnh báo phòng độc để đảm bảo sức khỏe. Phóng viên Việt Linh của báo điện tử Zing.vn với mặt nạ phòng độc.
Theo dự kiến việc dọn dẹp hiện trường và tẩy độc tại khu vực nhà kho Công ty Rạng Đông sẽ diễn ra trong thời gian 7 ngày.
P.Sơn - N.Thắng (Ảnh)
.
.
.