Cán bộ nhũng nhiễu trong giải quyết công việc: Xử lý nghiêm

Thứ Bảy, 29/07/2006, 08:50

“Xử lý nghiêm cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý khi có hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu hoặc tự ý đặt thêm các thủ tục hành chính trong giải quyết công việc liên quan đến cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp”, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu.

Ngày 25/7, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 3954 CV/VPCP gửi các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc thực hiện Quyết định số 22 ngày 24/1/2006 về việc giao nhiệm vụ xử lý các vướng mắc, kiến nghị của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ; cần tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý kịp thời, dứt điểm những vướng mắc và kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính thuộc quyền và lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý khi có hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu hoặc tự ý đặt thêm các thủ tục hành chính trong giải quyết công việc liên quan đến cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Thực hiện chế độ báo cáo đúng thời hạn nêu trong quyết định, nội dung báo cáo phải cụ thể, rõ ràng, không hình thức…

X.H.
.
.
.