Cán bộ ngành Tư pháp không được tổ chức cưới hỏi, ma chay… xa hoa, lãng phí

Thứ Hai, 09/03/2009, 16:12
Bộ trưởng Bộ Tư pháp vừa có quyết định cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp không được tổ chức cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia và các việc khác xa hoa, lãng phí, để vụ lợi.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp vừa có quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành. Một trong những yêu cầu của Quy tắc ứng xử này là: không được để bố, mẹ, vợ hoặc chồng, con, anh, chị em ruột lợi dụng danh nghĩa của bản thân để vụ lợi cho gia đình và bản thân.

Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp cũng không được tổ chức cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia và các việc khác xa hoa, lãng phí, để vụ lợi.

Bộ trưởng Tư pháp cũng yêu cầu cán bộ trong ngành có thái độ lịch sự, hoà nhã, văn minh khi giao tiếp tại công sở và với công dân, cán bộ, công chức, viên chức.

Khi giao dịch trực tiếp, hoặc bằng văn bản hành chính hoặc qua các phương tiện thông tin (điện thoại, thư tín, qua mạng Internet...) phải bảo đảm thông tin trao đổi đúng nội dung công việc mà cơ quan, đơn vị, tổ chức và công dân cần hướng dẫn, trả lời;…

Quy tắc này được sử dụng làm căn cứ xử lý trách nhiệm khi cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, đồng thời là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức

Đ.Tuấn
.
.
.