Cần Thơ tăng thêm 7 chốt kiểm soát y tế

Thứ Ba, 01/06/2021, 19:17
Lượng người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ đổ về miền Tây khá nhiều. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo thành lập thêm 7 chốt, nâng lên 15 chốt kiểm soát y tế vào thành phố.

Kết luận tại cuộc họp vào chiều 1/6, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo, từ 18h, Cần Thơ sẽ tăng thêm 7 chốt kiểm soát y tế kể cả trên đường bộ lẫn đường thủy vào thành phố.

Hai ngày qua, người dân và công nhân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ đổ về miền Tây rất nhiều. Tại Cần Thơ, số lượng người vào thành phố có hàng ngàn người, trong đó 20% đến từ vùng đang có dịch.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường kiểm tra công tác chống dịch tại các chốt kiểm soát.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp. Cần Thơ đã gần như bị bao quanh bởi các địa phương có ca bệnh trong cộng đồng như Long An, Trà Vinh, Bạc Liêu, Đồng Tháp. Cần Thơ cũng là thành phố duy nhất trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương đến nay, chưa có ca bệnh ngoài cộng động.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dừng phương tiện tại chốt kiểm soát vào TP Cần Thơ.

“Cần Thơ rất nguy cơ chứ không an toàn”, ông Trần Việt Trường nói. Vì vậy, cần phải hết sức cảnh giác trong phòng chống dịch. Từ ngày 30/5, Cần Thơ đã tổ chức 7 điểm kiểm soát tuyến từ TP Hồ Chí Min  vào và từ Campuchia qua, đây là hai tuyến trọng yếu.

Công an phường kiểm tra, nhắc nhở người dân vi phạm việc đeo khẩu trang khi ra đường.

Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ 18h ngày 1/6, Cần Thơ tổ chức thêm 8 chốt kiểm soát để chặn các lối vào Cần Thơ kể cả đường bộ và đường thủy, nhằm đảm bảo sự an toàn của thành phố.

Văn Vĩnh
.
.
.