Cần Thơ phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 sau 2 lần âm tính

Thứ Sáu, 25/06/2021, 15:52
Sau hai lần âm tính, đến lần thứ 3 xét nghiệm - người đàn ông 64 tuổi ở Cần Thơ, đã dương tính với SARS-CoV-2.


Ngày 25/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ, ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là N. (64 tuổi), làm việc tại doanh nghiệp ở quận Ninh Kiều.

Ngày 11/6, ông N. được đưa đi cách ly tập trung, sau đó lấy mẫu xét nghiệm. Tại khu cách ly tập trung, ông N. được bố trí ở một mình. Kết quả xét nghiệm lần 1 và 2, đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Ngày 24/6, ông N. tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Theo điều tra dịch tễ, trước đó ông N. có ra Hà Nội, đi Bắc Giang. 

Ngày 9/6, ông N. đi máy bay về Cần Thơ, sau đó di chuyển đến Đồng Tháp. Đến ngày 11/6, ông N. đi khai báo y tế. Ngành chức năng đã rà soát các F1 và F2, tiến hành cách ly, giám sát theo quy định.

Ông N. đã được đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh Phổi cách ly, điều trị theo quy định. Cần Thơ đã báo cáo đến Bộ Y tế về ca nghi nhiễm này. 

Trước đó TP Cần Thơ cũng ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 và gửi mẫu cho Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm lại thì cho kết quả âm tính.

Cù Dzĩnh
.
.
.