Cần Thơ căng mình chống dịch, ghi nhận thêm 15 ca nhiễm mới

Thứ Năm, 15/07/2021, 19:37
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh thành phố đang căng mình chống dịch, chuyển sang trạng thái có nguy cơ cao. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ đã cân nhắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và 16, cụ thể cho từng quận, huyện. 


Tối 15/7, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có báo cáo về công tác chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong ngày, TP Cần Thơ ghi nhận thêm 15 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ghi nhận lên 57 người.

15 ca nhiễm mới, trong đó 3 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại bệnh viện, 11 ca là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó và một ca được phát hiện qua sàng lọc trọng điểm. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các quận, huyện đã phối hợp cùng lực lượng Công an khẩn trương truy vết 95 F1, 214 F2 liên quan. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ để cách ly và điều trị.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo chống dịch vào trưa 10/7, sau khi nhận được thông tin về ca F0 ở chợ Tân An. 

Theo ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trong thời gian qua dịch bệnh trên thành phố diễn biến phức tạp. Đặc biệt là ca F0 không rõ nguồn lây tại Chợ Tân An - chợ đầu mối lớn nhất thành phố, chưa xác định được những người trực tiếp tiếp xúc với ca F0. 

Thành phố không loại trừ các ca F1,F, F3 liên quan đến nhiều người sinh sống và mua bán trên địa bàn quận Ninh Kiều và Cái Răng, có mầm bệnh trong cộng đồng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng. 

“Đặc biệt tại quận Ninh Kiều nơi ca F0 buôn bán và quận Cái Răng, nơi ca F0 sinh sống”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ điều tiết, kiểm soát giao thông tại cửa ngỏ vào thành phố.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với quận Ninh Kiều và Cái Răng, đồng thời phong tỏa nơi F0 buôn bán và sinh sống. 

Qua truy vết, sàng lọc, TP Cần Thơ tiếp tục phát hiện thêm một số ca dương tính (F0) có địa thỉ tại chợ Trà An (quận Bình Thủy). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ quyết định giãn cách xã hội quận Bình Thủy, theo Chỉ thị số 16, truy vết nhanh các trường hợp liên quan, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng. 

Những ngày qua, lực lượng Công an, Quân sự, Y tế và tình nguyện viên dầm mưa với quyết tâm ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

“TP Cần Thơ đang căng mình chống dịch, chuyển sang trạng thái có nguy cơ cao nên Ban chỉ đạo đã cân nhắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và 16, cụ thể cho từng quận, huyện trên địa bàn”, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương, tăng cường lực lượng chủ công phối hợp với lực lượng Y tế trong việc truy vết, khoanh vùng những người liên quan, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly, phong tỏa và kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát, cửa ngỏ vào thành phố để ngăn chặn dịch bệnh.

Cù Dzĩnh
.
.
.